About Me

Chọn chương trình Thạc Sỹ QTKD chất lượng cao

Làm thế nào để chọn được một chương trình MBA chất lượng cao để không phải ân hận? Có nhiều tiêu chí cần cân nhắc thật kỹ. Đầu tiên cần chú ý đến danh tiếng hay thứ hạng của các trường nước ngoài sẽ cấp bằng vì các trường nước ngoài có biên độ khá rộng về tiêu chuẩn chất lượng và quan điểm giảng dạy. Có một vài cơ sở để đánh giá một trường đại học quốc tế như thứ bậc của trường hay chương trình thuộc trường trong các bảng xếp hạng uy tín và các tổ chức kiểm định công nhận chương trình hay không? Các trường hay chương trình quản trị kinh doanh được các tổ chức này kiểm định và công nhận là các trường uy tín, chất lượng đảm bảo. 

Bên cạnh uy tín của các trường quốc tế, uy tín của đối tác trong nước (liên kết) cũng hết sức quan trọng. Vì tất cả chương trình được vận hành tại Việt Nam, do đối tác Việt Nam chịu trách nhiệm, nên chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào đối tác này. Các vấn đề cần xem xét: họ có kinh nghiệm tổ chức và phục vụ giảng dạy chất lượng cao? Cơ sở vật chất (phòng học, thư viện, thư viện online, các dịch vụ chức năng khác) có đảm bảo chất lượng quốc tế? Cũng cần cam kết của các chương trình này về đội ngũ giảng viên. Thông thường thì có 1 tỷ lệ nhất định giảng viên quốc tế và giảng viên trong nước. Điều này không đáng lo ngại. Nhưng cần biết rõ ai, giảng viên nào sẽ tham gia giảng dạy và uy tín học thuật của họ có đảm bảo không. Có rất nhiều chương trình được mở ra mà không chuẩn bị được đội ngũ giảng dạy nên rất bị động khi sắp xếp lịch học cho học viên. 

Bên cạnh giảng viên, một số chương trình như Đại học Nam Columbia hay MCI - Tư Vấn Quản Lý Quốc Tế (Thụy sĩ) của ĐH Bách Khoa Tp.HCM còn cung cấp các dịch vụ tutor trợ giảng. Đây là một dịch vụ giá trị gia tăng khá quan trọng khi giảng viên người nước ngoài sẽ về nước sau khi giảng dạy, các tutor sẽ giúp học viên giải đáp các thắc mắc liên quan đến bài giảng. Liên quan đến chất lượng giảng dạy, người học cũng cần chú ý đến nội dung các môn/ chuyên đề được giảng dạy. Nên đọc chi tiết các tóm tắt môn học (course description) và nếu được thì đọc cả nội dung chi tiết môn học (course syllabus). 

Một điểm quan trọng nói lên chất lượng và uy tín của một chương trình MBA chính là đội ngũ những cựu học viên. Nếu đội ngũ này đến từ các doanh nghiệp lớn, tên tuổi, bản thân các cựu học viên là những nhân vật có uy tín trong xã hội thì đây chính là thước đo chất lượng quan trọng. Trước khi quyết định chọn học nên gọi điện hay nói chuyện với một vài cựu học viên để có những thông tin chi tiết hơn. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng là chi phí. Tiền nào thì của nấy và MBA là một khoản đầu tư lớn nhưng nếu biết đầu tư đúng chỗ sẽ là một khoản đầu tư sáng giá cho tương lai. 



Tuyển sinh Thạc sỹ QTKD Columbia Southern University 
Khóa # 54
 
Địa điểm học: 
Học tại Hà Nội: Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam – Số 3 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội 
Học tại TP.HCM: Trường Cán Bộ QLGD Thành Phố HCM – Số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1 


Yêu cầu nhập học

- Có bằng, bảng điểm Đại Học hệ 4 năm trở lên ( mọi ngành mọi hệ đều có thể tham gia chương trình )

- Hoặc đã/đang theo học Cao học nhưng chưa được cấp bằng Thạc sỹ QTKD

- Có chứng chỉ TOEFL tối thiểu 530 (PBT) / 71 (iBT); hoặc IELTS từ 6.5 trở lên 
* Nếu chưa có một trong những chứng chỉ anh văn trên, Anh/ Chị sẽ phải vượt qua kỳ thi tiếng Anh Compass Test (Trung tâm tổ chức thi) 
Phương thức học 

- Học viên sẽ học 12 môn học trong 18 tháng. 
-Thời Gian học: Học viên sẽ học song song 2 môn trong 3 tháng với sự giảng dạy của các trợ giảng là các CEO từ các tập đoàn nổi tiếng; các trưởng khoa, hiệu phó các trường Đại học trong nương. Cuối mỗi đợt 3 tháng này học viên có hai hoặc ba ngày học tập trung với Giáo Sư của Đại học Nam Columbia . Trong thời gian này Giáo sư sẽ hệ thống lại các nội dung chính của môn học và tổ chức thi kết thúc môn cho học viên 

Làm bài tập 

- Khi là học viên chính thức trường sẽ cấp cho mỗi học viên một tài khoản riêng để vào hệ thống học tập của mình. Đầu mỗi module, trường sẽ post thông tin về giáo sư của trường Nam Columbia phụ trách môn học đó và các yêu cầu về bài tập lên trên hệ thống Blackboard. Do đó các bài tập sẽ được dàn trải đều trong suốt quá trình học mà không dồn vào cuối module, giúp cho học viên có thời gian để nghiên cứu và làm bài tập. Nếu có thông tin nào về bài học, bài tập học viên có thể gửi email trực tiếp để trao đổi với Giáo Sư chịu trách nhiệm môn học.Trong hệ thống còn có thư viện online để học viên tìm thêm các đầu sách tham khảo, phần mềm Sucess center hỗ trợ kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp tiếng Anh cho bài tập của các học viên khi làm xong mà chưa tự tin về kỹ năng viêt của mình 

* Điểm đặt biệt của chương trình: Ngoài đội ngũ trợ giảng là những người có kinh nghiệp giảng dạy tại tất cả các chương trình Quốc Tế hiện nay tại VN chương trình còn thiết lập bộ phận Cố Vấn Đào Tạo “ Students Services”, bộ phận giải đáp nhanh những vướng mắc và khó khăn trong quá trình học của học viên. 
Lịch học

- Học viên có thể chọn: Thứ hai & thứ tư; thứ ba & thứ năm hoặc sáng và chiều ngày thứ bảy. 
Vui lòng liên lạc hotline dưới đây để nhận nhiều phần ưu đãi cũng như học bổng 2020

Đăng nhận xét

0 Nhận xét