About Me

Thí sinh làm bài bằng chân được đặc cách vào thẳng đại học

Lê Thị Thắm, thí sinh làm bài bằng chân trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, đã được Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) xét đặc cách tuyển thẳng vào Khoa Ngoại ngữ của trường.


Ông Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Trường đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) bên thí sinh đặc biệt không tay Lê Thị Thắm
Ông Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Trường đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) bên thí sinh đặc biệt không tay Lê Thị Thắm
Ngày 1-8, ông Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Trường đại học Hồng Đức (Thanh Hóa), cho biết nhà trường vừa có quyết định đặc cách tuyển thẳng thí sinh Lê Thị Thắm (ngụ xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vào Khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành sư phạm Tiếng Anh.
Thắm chính là thí sinh đặc biệt làm bài bằng chân do không có đôi bàn tay nhưng vẫn ham học và đăng ký dự thi vào Trường đại học Hồng Đức trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Tại kỳ thi này Thắm đã đạt tổng điểm 3 môn khối D là 18,83 điểm (đã cộng 1 điểm ưu tiên vùng).
Với kết quả này Thắm chưa chắc chắn có đậu vào Khoa Ngoại ngữ hay không. Tuy nhiên, em đã không còn phải lo lắng nữa khi Trường đại học Hồng Đức đã đặc cách cho em được nhập học theo nguyện vọng.

Thắm viết đơn xin vào học tại Khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành sư phạm Tiếng Anh
Thắm viết đơn xin vào học tại Khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành sư phạm Tiếng Anh
“Ước mơ của em là được theo học ngành Sư phạm Tiếng Anh của trường để tích lũy kiến thức, dạy những em nhỏ ở quê và người cùng cảnh ngộ, nên nhà trường muốn chắp cánh cho ước mơ của em thành hiện thực. Dù không có đôi bàn tay nhưng Thắm có nghị lực, cố gắng vươn lên trong học tập là tấm gương sáng để mọi thí sinh khác phải noi theo” - thầy An chia sẻ.
Không chỉ được tuyển thẳng vào đại học, Thắm còn được Trường đại học Hồng Đức bố trí cho nữ sinh và mẹ được ở trong ký túc xá, được nhà trường đóng bàn học riêng cho em. Đồng thời nhà trường còn tìm kiếm các suất học bổng giúp Thắm và gia đình ổn định hơn trong suốt thời gian theo học tại trường.
Nhận được thông tin này, chị Nguyễn Thị Tình (mẹ Thắm) cho biết rất vui mừng và rất biết ơn Trường đại học Hồng Đức đã tạo điều kiện cho con gái chị được thực hiện mơ ước của mình.

Hình ảnh thí sinh Lê Thị Thắm làm bài thi tại kỳ thi THPQ Quốc gia năm 2016
Hình ảnh thí sinh Lê Thị Thắm làm bài thi tại kỳ thi THPQ Quốc gia năm 2016
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, tại Hội đồng thi Trường đại học Hồng Đức có một thí sinh dự thi rất đặc biệt. Em không có đôi bàn tay do di tật bẩm sinh từ nhỏ. Tuy nhiên, do ham học, nữ sinh này đã theo học xong chương trình phổ thông bằng chính đôi bàn chân của mình và đăng ký thi vào Khoa Ngoại ngữ của Trường đại học Hồng Đức.
Dù phải làm bài bằng chân, có nhiều môn thi do sức khỏe yếu có lúc bị ngất nhưng Thắm vẫn cố gắng để hoàn thành hết các môn thi.
Posted by:
Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • Faculty Development

Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620 • Email: datcsu@hcm.fpt.vn

7 Nguyen Binh Khiem Str, Dist 1 ● Ho Chi Minh ● Viet Nam

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

Unknown đã nói…
Đọc xong thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn! Cảm ơn Anh vì chia sẻ bài viết :)