About Me

Để tiếp cận các nền giáo dục tiên tiến

Giữa "cơn bão" du học nước ngoài, giáo sư Pierre Darriulat - chủ nhân giải thưởng “Vì sự nghiệp Văn hoá và Giáo dục” năm 2016 của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh đã chỉ ra vấn đề vô cùng đáng suy nghĩ: chúng ta chưa xác định rõ những kỹ năng nào cần phải học hỏi cho đất nước. 



Nếu bạn không thể du học ngay trong thời điểm này. Đừng quá lo lắng. Vì chúng ta đang sống trong một thế giới hiện đại nơi ‘không có gì là không thể thành hiện thực’. Thay vì di chuyển theo học tại quốc gia nào đó, bạn vẫn có thể nhận được những kiến thức giá trị nhất và bằng cấp chất lượng quốc tế thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến (E-Learning) - hệ thống giáo dục tiên tiến mang tính thời đại và rất phát triển trên thế giới. 



E-Learning - Xu hướng giáo dục hiện đại (thoidaimoi)


Dưới đây là những lý do phổ biến nhất giải thích tại sao sinh viên lại lựa chọn phương pháp học theo hình thức E-Learning 

1. Linh Hoạt (Flexibility) 

Người học có quyền lựa chọn học gì, khi nào, ở đâu, và chính họ quyết định tiến độ học nhanh hay chậm. Giả sử nếu người học là nhân viên làm việc toàn thời gian, giám đốc doanh nghiệp, hoặc là người có gia đình, phương pháp học E-Learning là mô hình thuận tiện nhất vì không ràng buộc thời khóa biểu học cố định. 

Ngoài ra, người học luôn được chủ động quản lý tiến độ học của mình. 

2. Tự Do (Freedom) 

Các học các khóa học E-Learning được thiết kết rất thuận tiện và khoa học; cho phép người học bắt đầu kế hoạch học tập và xây dựng hành trang học ngay cả khi chưa thực sự ra nước ngoài. Đối với những ngường đang du học, khi tham gia khóa học từ xa, học có thể được về thăm nhà, hay du lịch, sử dụng hệ thống online để học, làm và nộp bài để hoàn thành khóa học mà không cần đến lớp điểm danh. 
Ngoài ra, Người học có bằng cấp từ khóa học E-Learning uy tín, được các tổ chức kiểm định uy tín, chính thống công nhận kiểm định vẫn có thể được học chuyển đổi tín chỉ, miễn giảm môn học tại các trường đại học và cao đẳng khác ở nước ngoài. Đồng nghĩa với việc khi du học sẽ tiết kiệm công sức, chi phí và thời gian khi đi du học. 

3. Tương Tác (Interaction) 

Những người mới học các khóa học trực tuyến (E-Learning) hay học từ xa (online) có thể cảm thấy hơi bỡ ngỡ vì đã quen với cách học truyền thống: vào lớp học, nhận những cuốn sách giáo khoa dày cộm, thầy cô đứng lớp. Tuy nhiên, học E-Learning ngày nay với công nghệ hiện đại và những ý tưởng sáng tạo, càng lúc càng mang đến cho người học cảm giác như được tương tác trong một lớp học thật sự. 


Các diễn đàn (forum) cho người học được tạo ra, blogs, mạng xã hội facebook, discussion boards hay thư viện online cho phép người học trải nghiệm sống động như học tại chỗ. Người học được tương tác với nhau, chia sẽ ý kiến, trao đổi, làm việc nhóm, truy cập tài liệu không giới hạn, nghe bài giảng từ giáo viên, yêu cầu trợ giảng hoặc tư vấn, hoàn thành bài tập, nộp và nhận điểm. 

Ngoài ra, các đơn vị phụ trách chương trình E-Learning thường cung cấp thêm các công cụ hỗ trợ trực tuyến và hỗ trợ kỹ thuật cho người học như một phần tất yếu trong dịch vụ số đa dạng hiện nay. 

4. Khả năng tiếp cận (Accessibility) 

Trong việc chọn lựa trường hay khóa học (ví dụ trường đại học, cao đẳng hay trung tâm nghiệp vụ), người học thường băn khoăn không biết trường nào sẽ phù hợp với mình nhất; văn bằng có được công nhận hay không hoặc là liệu mình có hoàn thành hết khóa học hay không. Một số học viên khác muốn được học thử trước khi quyết định. 

Để xác thực việc một trường có Kiểm định đúng với công bố hay không cần được kiểm tra bởi các hệ thống thông tin uy tín. 

Đối với hệ thống giáo dục Hoa Kỳ: 

http://www.chea.org/ 
http://ope.ed.gov/ Hiện có 2 địa chỉ tìm hiểu thông tin về kiểm định của trường là 2 trang web của chính phủ là 

Nếu 1 trường không có tên trên 2 hệ thống này,đặc biệt là tại CHEA thì trường đó chắc chắn chưa được Kiểm định và KHÔNG được công nhận tại Mỹ.

Đối với hệ thống giáo dục Australia: Sau khi trường được công nhận, nó được đăng ký bởi Khung văn bằng Úc (AQF – Australian Qualifications Framework). Hệ thống AQF phân biệt giữa các trường (chủ yếu là các trường đại học) “tự kiểm định”, và những trường thuộc loại “không tự kiểm định”. Các trường “tự kiểm định” có thể tự phát triển và đào tạo các chương trình của riêng mình, và tự chịu trách nhiệm về đảm bảo chất lượng. Một phần quá trình là tham khảo ý kiến từ các ngành công nghiệp hoặc cơ quan chuyên môn. Các khóa học thường được xem xét tái kiểm định sau 5 năm. 

Các trường “tự kiểm định” phải đăng ký với TEQSA và đáp ứng yêu cầu để trở thành một trường “tự kiểm định”. Có thể tham khảo trang web của AQF: www.aqf.edu.au để xác định xem một trường hay một chương trình học của một trường “không tự kiểm định” có không được công nhận hay không. 
Kể từ tháng 7/2011, Cơ quan Chất lượng Kỹ năng Úc (ASQA – Australian Skills Quality Authority) trở thành cơ quan quản lý giáo dục và đào tạo nghề quốc gia. ASQA chịu trách nhiệm quản lý Các tổ chức đào tạo đã đăng ký (RTO –Registered Training Organisation) ở một số tiểu bang của Úc (ACT, NSW, NT, SA, QLD và TAS) và cả ở nước ngoài. Cả TEQSA và ASQA đều có trách nhiệm đảm bảo các hoạt động ở nước ngoài của các trường ở Úc tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc gia về đảm bảo chất lượng (giáo dục xuyên quốc gia)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét