About Me

Namcolumbia: Học MBA - Các loại chương trình MBA

Bên cạnh nhiều yếu tố để xem xét như chi phí, trường học, thời gian học thì việc chọn chương trình học phù hợp cũng rất quan trọng khi quyết định học MBA.

Dưới đây là tổng hợp các chương trình học MBA phổ biến nhất tại các trường kinh tế hiện nay, theo Collegexpress.

MBA toàn thời gian

Thông thường chương trình toàn thời gian thường kéo dài 2 năm học, tương đương khoảng hơn 18 tháng, với 60 tín chỉ cần thiết và các cơ hội thực tập. Sinh viên sẽ hoàn thành các nội dung chính trong năm đầu tiên, và sau đó có thể tùy chỉnh các môn học trong năm thứ hai. Hiện tại đây là chương trình học MBA truyền thống tốn nhiều thời gian nhất, nhưng giá trị bằng cấp được công nhận rộng rãi tại nhiều doanh nghiệp.
MBA tăng tốc

Chương trình MBA tăng tốc 

Là một phiên bản chuyên sâu của chương trình toàn thời gian, nhưng thời gian được rút lại ngắn lại hơn. Sinh viên thường hoàn thành 60 tín chỉ chỉ trong 11 - 16 tháng. Lịch học liên tục hàng tuần và chỉ có những kỳ nghỉ ngắn giữa học kỳ. Với chương trình này, tuy tốn ít chi phí và thời gian hơn nhưng lại hạn chế về các cơ hội thực tập so với chương trình học toàn thời gian.

MBA bán thời gian

Chương trình này thường phù hợp với những sinh viên muốn vừa học vừa làm. Lớp học thường diễn ra nửa buổi trong ngày, hoặc vào buổi tối, cuối tuần để sinh viên có thời gian làm việc. Chương trình này thường mất từ 2 - 3 năm để hoàn thành tùy vào kế hoạch của sinh viên. Tuy nhiên, cũng như chương trình tăng tốc, khi học MBA bán thời gian sinh viên sẽ bị hạn chế về học bổng và cơ hội thực tập.
MBA cho nhà quản lý

Chương trình MBA cho nhà quản lý (EMBA) 

Được thiết kế dành riêng và phù hợp cho các nhà quản lý cấp cao, đã có kinh nghiệm, chuyên môn. Chương trình có thời gian học linh hoạt, hoặc là bán thời gian để sinh viên có thể vừa học vừa làm, hoặc là toàn thời gian trong vòng từ 2 - 3 năm. Điểm đặc biệt là EMBA không bắt buộc phải thi GMAT, chỉ cần chứng minh kinh nghiệm làm việc tối thiểu là 5 năm.

MBA trực tuyến (E- Learning)


Học MBA trực tuyến là xu hướng phát triển mạnh mẽ không chỉ ở các nước hiện đại mà còn cả ở Việt Nam. Chương trình đào tạo này rất thích hợp cho người bận rộn. Một trong những đặc điểm nổi bật của chương trình này là chi phí rẻ, giờ học linh hoạt, không phải đi xa.

+ Có hệ thống đào tạo trực tuyến được kiểm định.

+ Có hệ thống thư viện trực tuyến. Không giống như hình thức đào tạo offline với hệ thống thư viện vật lý đầy đủ, việc đào tào trực tuyến bắt buộc phải có hệ thống thư viện online với đầy đủ tài liệu, giáo trình và tài liệu tham khảo…

+ Có giảng viên đào tạo trực tuyến.

MBA tích hợp

Một số trường kinh tế bắt đầu đưa vào giảng dạy chương trình MBA tích hợp, kết hợp giữa học trực tuyến và trực tiếp. Trong khi phần lớn kiến thức lý thuyết có thể được học từ xa, sinh viên theo học vẫn có cơ hội tham gia trực tiếp các hội nghị, sự kiện kinh tế, thực tập.

Nguồn: Thanhnien

Posted by:

Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • Faculty Development
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620 • Email: datcsu@hcm.fpt.vn






Đăng nhận xét

0 Nhận xét