About Me

Công nghệ tân tiến không giúp trẻ thông minh hơn

Một bản báo cáo về ảnh hưởng của công nghệ trong lớp học trên toàn thế giới, do tổ chức OECD đưa ra cho hay máy điện toán không nhất thiết sẽ cải thiện việc học của trẻ mà lại có khi còn tạo ra cản trở.

Tuy khoảng 3/4 các trẻ tại các quốc gia được thăm dò đều sử dụng máy điện toán ở trường, bản báo cáo của Tổ Chức Hợp Tác và Phát Triển Kinh Tế, với thành viên là các quốc gia phát triển, cho thấy công nghệ không tạo ra sự khác biệt đáng chú ý nào trong kết quả học hành của trẻ.


Khoảng 3/4 các trẻ tại các quốc gia được thăm dò đều sử dụng máy điện toán ở trường. (Hình: Getty Images)


Trong khi đó, ở các trường học tại một số nơi tại Á Châu, nơi điện thoại thông minh và máy điện toán đang là một phần không thể tách rời trong đời sống hàng ngày của người dân, kỹ thuật không có vai trò lấn áp trong lớp học.

Tại Nam Hàn, học sinh dùng máy điện toán trung bình 9 phút mỗi ngày tại lớp học và ở Hồng Kông chỉ vào khoảng 11 phút – rất ngắn so với 58 phút ở Úc, 42 phút ở Hy Lạp và 39 phút ở Thụy Ðiển.

“Khi sử dụng máy điện toán trong lớp, ảnh hưởng của chúng đối với học sinh không rõ ràng,” theo lời giám đốc giáo dục của OECD, ông Andreas Schleicher.

“Các học sinh thường xuyên sử dụng máy điện toán ở trường lại có các kết quả tệ hại hơn.”

Bản báo cáo cho thấy các hệ thống giáo dục đầu tư nhiều vào kỹ thuật điện toán không cho thấy có sự cải thiện rõ rệt về sự học hành của trẻ.

Tổ chức OECD kêu gọi các trường học hãy cùng với các giáo viên biến kỹ thuật thành một phương tiện hữu ích hơn trong lớp học.


Nguồn: WASHINGTON (AFP) 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét