About Me

Bí Quyết săn học bổng MBA của Mỹ

Ở các doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia, những ứng viên giỏi có bằng MBA đều đảm đương các vị trí chủ chốt tại nhiều bộ phận đã và đang gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Điều đó cho thấy giá trị của tấm bằng MBA được đánh giá cao, cũng như nhìn thấy được cơ hội tiến nhanh và tiến xa của những ban trẻ có đam mê, hoài bão muốn vươn tới chiếc ghế lãnh đạo trong tương lai.

Học viên nhận học bổng của trường Nam Columbia


Không chỉ giúp thăng tiến trong sự nghiệp, tăng khả năng kiếm tiền, các môn học trong chương trình MBA còn trang bị những giá trị quý giá cho người học như: sự tự tin, khả năng lãnh đạo và tư duy chiến lược. Tuy nhiên mức học phí của một chương trình MBA thường khá đắt đỏ nhất là với những tấm bằng MBA được các nhà tuyển dụng đánh giá cao như các chương trình MBA của Mỹ. 

Giải pháp cho nó là Săn học bổng, hàng năm các trường đại học của Mỹ thường có rất nhiều suất học bổng dành cho chương trình MBA với tổng giá trị có thể lên tới $5000. Sẽ không hề khó khăn nếu bạn biết được bí quyết và kinh nghiệm luyện thi hiệu quả cơ hội đạt được học bổng chắc chắn nằm trong tầm tay của bạn. 

Trụ sở Trường Nam Columbia tại Mỹ


Dưới đây là một vài Tip mà chúng tôi đã tổng kết từ những học viên đạt học bổng MBA năm 2016 của trường Đại học Nam Columbia:

1. Có can đảm đăng ký tham gia

Hãy mạnh dạn đăng ký tham gia vì nếu không được cũng có mất gì đâu, nhưng nếu không đăng ký bạn sẽ mất đi một cơ hội 

2. Chủ động, tìm kiếm thông tin

Bạn phải chủ động tìm kiếm các thông tin từ trang web của nhà trường như thời gian diễn ra đợt thi học bổng. hình thức đánh giá học bổng hoặc học hỏi các kinh nghiệm từ các anh/chị học tập khóa trước từ đó có kế hoạch ôn tập phù hợp với bản thân

3. Tích lũy kiến thức ngay từ hôm nay 

Có rất nhiều chương trình MBA của Mỹ, tiêu chí cấp học bổng được đánh giá qua bài thi tiếng anh. Nếu bạn đã “chinh chiến” qua các kì thi về TOEIC, TOEFL, IELT, SAT, GMAT đạt điểm cao rồi, thì cơ hội giành được học bổng gần như trong tầm tay. Nếu chưa, hãy tích lũy kiến thức như kiến tha mồi, mỗi ngày một ít, tạo nền tảng vững chắc về vốn từ anh ngữ cộng với đó là việc tập trung hết sức khi làm bài thi.

4. Chuẩn bị và Nộp hồ sơ 

Việc săn học bổng và chuẩn bị nộp hồ sơ là hai việc bạn phải tiến hành đồng thời. 

Thứ nhất, bạn cần xác định những chuyên ngành và trường định nộp hồ sơ để phù hợp với các tiêu chí bạn đặt ra như: chuyên ngành dự định học; thứ hạng và pháp lý của nhà trường; thời gian học tập để không ảnh hưởng tới các công việc khác…

Sau khi xác định được trường cần nộp hồ sơ thì bạn bắt đầu làm hồ sơ:

-Kiểm tra lại bằng và bảng điểm cử nhân: Đây là một trong những yếu tố bắt buộc cho việc chấp nhận hồ sơ học MBA của các trường tại Mỹ. Tại đây các trường đại học ở Mỹ sẽ kiểm tra xem trường bạn học cử nhân có nằm trong hệ thống các trường được kiểm định và công nhận của nước sở tại hay không? Số tiến chỉ bạn hoàn thành tối thiểu là bao nhiêu …

- Cuối cùng là các yêu cầu đầu vào về tiếng anh: Để đảm bảo việc bạn có thể theo được chương trình học MBA của nhà trường hay không. 





Đăng nhận xét

0 Nhận xét