About Me

Lợi ích của việc học trực tuyến qua Internet

Theo trang mạng Forbes, những năm gần đây, các lớp học trực tuyến càng đàng nhiều người biết đến như một dạng giáo dục tiện lợi cùng giá cả hợp lý cho mọi người. Từ việc bạn lần đầu đi làm và muốn trau dồi thêm kỹ năng để thăng tiến, đến việc muốn chuyển qua một ngành nghề hoàn toàn khác, thì đây là bốn lý do vì sao nên theo học các lớp trực tuyến.

1. Giá cả phải chăng (có thể miễn phí)

Đa phần ai cũng có nợ học phí cần trả, nên thông qua những khóa học như MIT OpenCourseware, edX, OEDb, và Coursea, bạn vừa có thể tham gia các lớp học chất lượng từ những trường học danh giá và giáo viên chuyên môn chỉ với một mức phí nhỏ, thậm chí có thể miễn phí.
“Việc có thể sử dụng EdX và những kỹ năng chuyên sâu có thể giúp bạn trên con đường thăng tiến sự nghiệp,” tổng giám đốc điều hành edX, ông Anant Agarwal. “Điều tuyệt nhất là người dùng có thể xài thử miễn phí.”

2. Giấy chứng nhận kỹ năng

Việc tìm tòi các khóa học trực tuyến nhằm bổ sung kỹ nằng, cùng lúc, nhận được các chứng chỉ cho những kỹ năng ấy là một việc đáng đầu tư thời gian. Một ví dụ điển hình là chương trình MicroMasters của edX, một chương trình hữu ích dành cho những ai đã quyết định ngành nghề của mình.
MicroMasters bao gồm chuỗi khóa học ở cấp độ cao học được chọn lọc nhằm đưa những kinh nghiệm thực tế đến cho người học. Các học viên có thể biết thêm về UX, thiết kế đồ họa, thiết kế phần mềm, cho đến khởi nghiệp kinh doanh.
Mỗi chương trình của MicroMasters được đúc kết từ những khóa học tại nhiều trường đại học, nên mỗi chương trình rất riêng biệt. Chỉ với khoảng $1,000, bạn có thể học và nhận chứng chỉ kỹ năng để sử dụng trên LinkedIn hoặc nộp cho người tuyển dụng.
Hình: JUNG YEON-JE/AFP/Getty Images
3. Vị trí và thời gian thuận tiện
Nếu như thời gian và nơi sinh sống là những yếu tố khiến bạn gặp khó khăn trong việc học, thì bạn có thể sắp xếp các khóa học trực tuyến để phù hợp với thời gian và điều kiện của riêng mình.
“Bạn không cần rời nhà và thậm chí có thể bận đồ ngủ, cùng lúc tận hưởng một ly cà phê ngay bên mình khi tham gia các khóa học trực tuyến. Bạn có thể học vào buổi tối sau một ngày làm việc tại công ty, hay ngay tại văn phòng của mình vào buổi sáng. Bạn có thể học theo tốc độ của bản thân. Học trực tuyến vô cùng thuận tiện và miễn phí,” ông Agarwal cho biết.
Ông Agarwal nói thêm: “Tùy vào tốc độ học, bạn có thể hoàn tất chương trình MicroMasters trong ba đến sáu tháng. Hoặc, dành 20% thời gian trong ngày và hoàn thành khóa học trong vòng hai năm.”

4. Có thể học những kỹ năng nhất định

Nếu đích thân theo học tại một trường cao đẳng hay đại học, điều này khiến bạn bị hạn chế trong việc chọn lớp vì một số nơi chỉ dạy lớp ấy vào từng mùa hay từng học kỳ nhất định. Đôi khi bạn không thể ghi danh cho một lớp nào đó vì chưa đạt được điều kiện cần trước để tham gia, hoặc bạn không thể ghi danh vì không đủ chuyên môn. Với nhiều khóa học trực tuyến để lựa chọn, bạn không phải đối mặt với các hạn chế như trên.
Tuy vậy, học trực tuyến cũng có những hạn chế. Chẳng hạn, tìm niềm cảm hứng để học sau một ngày căng thẳng làm việc, thích nghi dần với việc tự học, hay gặp phải một lý thuyết khó hiểu nào mà không thể hỏi ai. Nhưng, nếu cách học này phù hợp với bạn thì học trực tuyến có thể thay đổi không những sự nghiệp mà ngay cả cuộc đời bạn.

Nguồn: NEW JERSEY (NV)

Posted by



Đăng nhận xét

0 Nhận xét