About Me

Sinh viên Việt Nam xưa và nay khác nhau thế nào?

Mỗi thời mỗi khác, sự thay đổi của thế hệ sinh viên Việt Nam qua mỗi giai đoạn lại đem đến nhiều sự ngạc nhiên, ngỡ ngàng. 

Xem bộ ảnh Sinh viên Việt Nam xưa và nay dân mạng có thể thấy được rất nhiều sự thay đổi. Đơn cử như ngày xưa, các sinh viên khi đạt thành tích tốt trong học tập và đạo đức mới được nhà trường cử đi học nước ngoài nhưng thời nay, việc đi du học trở nên dễ dàng hơn khi gia đình họ có đủ điều kiện về tài chính

Sinh viên ngày xưa tỏ tình thường tỏ phải lén lút sợ bạn bè trong cùng trường hay cùng kí túc nhòm ngó nhưng với thời hiện đại những màn bày tỏ yêu thương trở nên công khai hơn và họ vác nhau ra giữa sân trường hay những địa điểm công cộng


Địa điểm quen thuộc để hẹn hò của sinh viên xưa và nay cũng hoàn toàn thay đổi từ quán cốc vỉa hè thành cafe máy lạnh.

Ngày xưa, sinh viên chụp ảnh kỉ yếu không cầu kì và màu mè hay nhiều ý tưởng độc lạ như hiện tại.

Phương tiện di chuyển của giới sinh viên ngày xưa chỉ là những chiếc xe đạp phượng hoàng hay thống nhất và trong từ điển của những ngày tháng đi học không có từ “phượt”. Nhưng ngày nay, phương tiện di chuyển chính của các bạn sinh viên là xe máy, thậm chí là ô tô và cứ rảnh ra là họ lại cùng nhau du lịch bụi trên những cung đường dài.

Thư tỏ tình của ngày xưa giờ được các bạn sinh viên thay bằng những dòng tin nhắn nhanh gọn và kín đáo
Sinh viên xưa ăn mặc thường theo trào lưu với áo trắng quần âu ống rộng. Còn giờ, đến các trường đại học có thể thấy chẳng kém cạnh những buổi hội chợ thời trang với áo quần đủ màu sắc.

Xưa muốn tìm tư liệu làm luận án, sinh viên phải đi ra những chợ sách cũ nhưng ngày nay cái gì khó đã có công cụ tìm kiếm Google.

Để kiếm ra tiền, sinh viên ngày xưa thường nhận làm gia sư còn ngày nay là bán hoa, kinh doanh online hay chạy bàn. Ảnh: Sinh viên Việt Nam.

Theo Khỏe Plus 24h.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét