About Me

Lời khuyên bổ ích của các giáo viên hàng đầu dành cho sinh viên

"Đừng do dự! Hãy ném hết những gì trường đại học dạy bạn ra khỏi đầu. Hãy quan tâm tới xung quanh nhiều hơn," lời khuyên vô cùng "chất" từ một giáo viên dành cho sinh viên.


Cùng lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu tại Anh để sẵn sàng cho một trải nghiệm vô cùng thú vị mang tên “đại học”, các bạn sinh viên nhé!

Richard Palmer (Giáo viên tại St Christopher School, Letchworth Garden City)

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là bạn cần tạo dựng mối quan hệ tốt với giảng viên của mình hoặc bất cứ ai có trách nhiệm giám sát sự tiến bộ của bạn. Hãy dành những ngày đầu tiên đi học để bắt đầu điều đó. Thảo luận bất kỳ vấn đề nào mà bạn quan tâm với họ càng sớm càng tốt.

Tích cực tham gia các hoạt động ở trường là một cách khôn ngoan để gây ấn tượng với giảng viên. Hãy cởi mở và đừng gò mình vào những khuôn phép. Và cuối cùng, trước khi vào đại học, bạn cần chắc rằng mình đã biết cách xoay xở với ít nhất ba bữa ăn mỗi ngày!

Jennifer Smith (Giáo viên tại Brighton and Hove high School, GDST)

Tôi muốn khuyên bất cứ ai chuẩn bị bước vào đại học đều nên nhận ra và tránh hội chứng “kẻ mạo danh”. Hội chứng này thường xuất hiện ở những người thành đạt, họ nghĩ rằng những thành công của mình đến từ may mắn nhiều hơn là từ thực lực bản thân. Tôi muốn nói rằng nếu bạn được nhận vào một trường đại học nào đó, thì có nghĩa rằng bạn hoàn toàn xứng đáng với nó.

"Hãy luôn giữ vững những tham vọng và nhiệt huyết' - Cô Jennifer Smith.
Tự nghi ngờ bản thân không phải lúc nào cũng xấu, nhưng bạn cần hướng đến sự cải thiện nhiều hơn là chạy theo sự hoàn hảo; hãy ngừng tự so sánh mình với người khác; hãy biết cách làm chủ thành công và không ngừng tham vọng. Nhưng trên tất cả, đừng bao giờ ngại yêu cầu được giúp đỡ. Tất cả các trường đại học đều có một mạng lưới tư vấn và hỗ trợ tuyệt vời.

Alun Jones (Giáo viên tại St Gabriel’s School, Chủ tịch GSA)

Đừng do dự! Hãy ném hết những gì trường đại học dạy bạn ra khỏi đầu. Hãy quan tâm tới xung quanh nhiều hơn. Bạn càng cố gắng, bạn sẽ càng nhận ra mặt mạnh của mình và học cách đạt được sự cân bằng trong công việc cũng như cuộc sống. Về mặt xã hội, bạn sẽ tạo dựng được những mối quan hệ mới trong lớp hay trong các hoạt động ngoại khóa. Bạn cũng sẽ biết cách đối mặt với các thử thách bằng cả sự nhiệt tình, tận tâm và cởi mở.

Katharine Crouch (Giáo viên tại Sutton High School)

Đại học là cơ hội hiếm có để các bạn tìm hiểu bản thân, tìm ra những gì bạn thực sự thích và động lực của bạn nằm ở đâu. Hãy bắt đầu từ việc trò chuyện với những người bạn mới của bạn. Tham gia vào ít nhất một nhóm hay một cộng đồng nào đó. Tuy nhiên đừng tự ép buộc bản thân phải làm một điều gì đó phù hợp. Học cách chăm sóc bản thân và học cách tổ chức khoa học.

Cô Katharine Courch khuyên các tân sinh viên hãy tham gia vào các câu lạc bộ, hội nhóm hay một cộng đồng nào đó
Hãy ra ngoài và khám phá một thành phố mới hay một khóa học, một nơi thư giãn. Đừng ngại thay đổi!

Tiến sỹ Sarah Welch (Giáo viên tại Gosfield School, Essex)

Bắt đầu cuộc sống sinh viên là khoảng thời gian thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Quá nhiều thay đổi về học tập lẫn xã hội có thể khiến bạn hơi choáng ngợp. Điều này càng rõ ràng hơn trong trường hợp bạn phải học đại học xa nhà, xa người thân và những nơi quen thuộc. Lời khuyên của tôi chỉ ngắn gọn trong một từ: cân bằng.

Hãy thoải mái với những trải nghiệm mới nhưng vẫn giữ lại những gì mà bạn thực sự coi trọng và yêu thích, giống như việc bạn bằng mọi giá tham gia vào câu lạc bộ leo núi nhưng vẫn không từ bỏ đàn cello vậy.

Hãy tận dụng mọi cơ hội để gặp gỡ những người bạn mới và tạo ra những mối quan hệ mới nhưng vẫn dành thời gian thư giãn cho chính mình. Sẽ có những bữa tiệc thâu đêm trong các câu lạc bộ, quán bar, nhưng đừng quên khoảng thời gian “lấy lại phong độ” trong căn phòng bình yên của mình.

Hãy học tập, nghiên cứu một cách nghiêm túc nhưng cần nhớ rằng bạn cũng cần thời gian “thoát ly” khỏi sách vở để quan sát cuộc sống. Tự giác đọc sách, hoàn thành bài tập theo quy định nhưng đừng suốt ngày chỉ ngồi trong thư viện. Bạn có thể đến phòng tập gym hay một buổi hòa nhạc cơ mà!

Hòa nhập và thích nghi tốt với môi trường mới nhưng đừng cắt đứt mọi liên hệ với quá khứ. Thỉnh thoảng hãy gọi điện hỏi thăm bạn bè cũ và thường xuyên gọi về cho mẹ bạn nhé. Mẹ luôn lo lắng cho bạn đấy!

Kieran McLaughlin (Hiệu trưởng Durham School)

Hãy cứ là chính mình. Một môi trường mới như đại học sẽ vừa thú vị, vừa đáng sợ. Hãy thử cả những điều mới hoặc cũ đối với bạn, đừng chạy theo số đông. Có thể hơi mất thời gian nhưng bạn sẽ tìm được tri kỉ tại nơi này. Và cuối cùng, trong một xã hội thu nhỏ như vậy, hãy học cách làm việc nghiêm túc, đầu tư thật nhiều cho chuyên ngành bạn theo học để có một khởi đầu tốt sau khi ra trường.
"Hãy cứ là chính mình" - lời khuyên của thầy Hiệu trưởng Kieran McLaughlin.

Charlotte Avery (Giáo viên tại St Mary’s School, Cambridge)

Học đại học cũng giống như khi bạn học A-levels: tự sắp xếp lịch làm việc khoa học; “chạy” theo các nghiên cứu và những cuốn sách được yêu cầu. Để đảm bảo tốt các kỹ năng về học tập cũng như cuộc sống, bạn cần kết bạn với thật nhiều người. Tuy nhiêu, đừng vội cho rằng những ai đã làm bạn với mình trong học kỳ đầu tiên sẽ là tri kỉ của mình tới năm học cuối cùng. Hãy bắt đầu tham gia ít nhất một hoạt động gắn bó với cộng đồng hay một câu lạc bộ nào đó, chẳng hạn như: nấu ăn, mua sắm giá rẻ, tự giặt đồ hoặc viết tiểu thuyết.

Bạn sẽ phải bắt tay vào làm CV cho mình sau khi ra trường. Mặc dù vậy, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu “làm bạn” với các trung tâm giới thiệu việc làm ngay từ năm nhất để trải nghiệm hay thực tập những công việc phù hợp trong ngày nghỉ. Hãy tận hưởng sự tự do và linh hoạt khi bạn sống xa nhà để được khám phá!

Dr John Hind (Tiến sỹ tại Dame Allan's Schools)

Đại học mang đến một cơ hội tuyệt vời cho việc học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa. Tự làm cho bản thân trở nên bận rộn là cách tốt nhất để bạn chống lại nỗi nhớ nhà. Đồng thời, bởi vì bạn là người có chính kiến, hãy là chính bạn, cố gắng tránh bị ảnh hưởng bởi đám đông.

"Hãy luôn khiến bản thân mình bận rộn để tránh cảm giác nhớ nhà" - lời khuyên của thầy John Hind.

Philip Britton (Giáo viên tại Bolton School)

Hãy tự giác. Giờ có muốn bạn cũng không “được” nghe bố mẹ hay thầy cô cằn nhằn nữa đâu. Khoảng thời gian này vô cùng phù hợp để bạn viết nhật ký và lên kế hoạch mỗi ngày. Bạn sẽ tìm thấy nhiều niềm vui khi công việc được hoàn thành đúng tiến độ.
Theo:Tri Thức Trẻ

Posted by

Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét