About Me

Người Việt thì lấn chiếm vỉ hè để kinh doanh còn đây là cách của người Nhật

Ngành thương mại ở Nhật rất phát triển, có rất nhiều cửa hàng đều sẽ thiết kế tiện lợi để thu hút nhiều khách hàng, thế nhưng cửa hàng kinh doanh 7-Eleven này lại làm khác, rõ ràng trước cửa hàng là bãi đỗ xe, nhưng lại đặt hàng rào chắn phía trước để khách hàng phải đi một vòng lớn vào mua hàng. Lý do cho việc này vô cùng ấm lòng.

Vào tháng 6 năm nay, một tài khoản Twitter có tên là “I’s Studio” đã đăng tải hai bức ảnh chụp phần phía trước của cửa hàng tiện lợi 7-Eleven ở Nhật.

Trong ảnh, cửa hàng này sát bên đường lớn, ra khỏi cửa là ngay ngoài đường, có thể nói là rất tiện lợi về giao thông, nếu không có bất cứ trở ngại nào thì khách hàng sẽ rất tiện để đi vào cửa hàng.

Thế nhưng điều khiến người ta bất ngờ đó là cửa hàng này lại lắp một dãy hàng rào dài trước cửa, vì vậy khách hàng muốn vào mua đồ sẽ phải đi một vòng lớn với có thể vào hoặc ra khỏi cửa hàng.

Cửa hàng này lắp hàng rào vì sự an toàn của khách hàng. (Ảnh: I’s Studio/twitter)
Vì sao họ lại làm điều này? Phía trước cửa hàng tiện lợi này, người ta còn chu đáo viết dòng chữ giải thích.

Thì ra là cửa chính của cửa hàng này đối diện với đường lớn nên họ lo lắng việc có khách hàng đưa con nhỏ theo khi ra khỏi cửa, người lớn bất cẩn, các bé chạy ra đường sẽ gặp nguy hiểm; hoặc một nhóm các học sinh mua đồ xong vừa đi vừa cười nói không chú ý xe cộ sẽ xảy ra tai nạn.

Vì vậy, để đảm bảo sự an toàn của khách, cửa hàng này đã lắp đặt một dãy hàng rào để người lớn và trẻ nhỏ đều phải đi một vòng mới ra được đến đường lớn.

Hình ảnh này khiến rất nhiều người cảm động.

Bên ngoài cửa hàng có viết nguyên nhân lắp đặt hàng rào, mong khách hàng thông cảm. (Ảnh: I’s Studio/twitter)

Một nước Nhật phục vụ cực kỳ chu đáo

Hầu như mọi người đến Nhật đều sẽ cực kỳ ngạc nhiên trước dịch vụ chu đáo ở đây, có không ít người sống ở phương Tây sau khi đến Nhật đều sẽ cảm thán rằng: “Mức độ thân mật chu đáo có khi khiến tôi phải kinh ngạc!”

Ví dụ như, có rất nhiều những cửa hàng bách hóa của Nhật sẽ cung cấp một số những dịch vụ như nhân viên giúp người lớn tuổi hoặc người tàn tận mua hàng, tư vấn mua quà tặng dịp hiếu hỷ, tư vấn chọn giày hoặc phối trang phục…

Ở Nhật, nhân viên thu ngân tại các cửa hàng bách hóa sẽ đặt những món hàng mà bạn mua vào túi giấy, sau đó mới gói lại bằng túi ni lông nhằm tránh bị mưa ướt.

Các cửa hàng Nhật phục vụ rất chu đáo. (Ảnh: Internet)
Những ai từng đi taxi ở Nhật đều sẽ nhớ đến việc cửa xe tự động mở.

Khi đi làm tóc ở Nhật, lúc gội đầu, có thể rất nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ, bởi vì nhân viên làm tóc sẽ dùng đồ bịt tai khi gội đầu cho khách nhằm tránh để nước vào tai.

Và còn rất nhiều điều khác nữa…

Rất nhiều việc mà người Nhật làm được mọi người khen ngợi. (Ảnh: Pixabay)
Theo Trithucvn

Posted by

Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét