About Me

Kinh doanh ngành dịch vụ trong thế kỷ 21

Trong thế kỷ 21, phong cách phục vụ khách hàng đã được thay đổi nhiều qua sự áp dụng những kỹ thuật tân tiến để khách hàng và người bán hàng có thể dễ dàng trao đổi nhằm thỏa mãn tối đa yêu cầu của khách hàng.
Ảnh minh họa
Khách hàng có nhiều lựa chọn hình thức giao tiếp với chủ hàng như texting, phương tiện truyền thông xã hội, chat, messages qua phone hay email.

Ngày nay, các công ty, cơ sở thương mại luôn cần liên lạc với khách hàng qua điện thoại di động hay qua ứng dụng tại trang web công ty.

Sau đây là những phương cách nhân viên tiếp khách hàng:

1. Nghe và nghe thật kỹ

Bạn còn nhớ quy tắc 80-20 (Nghe 80%, Nói 20%). Bạn cần chú tâm và không phân tâm. Khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi phải mất thời gian chờ đợi bạn trả lời điện thoại hoặc đọc email của bạn. Bạn nên ghi lại các điều khách hàng yêu cầu, điều này khiến khách hàng tin là bạn làm việc nghiêm chỉnh và bạn cần nhớ những điều khách hàng xem là quan trọng.

2. Cần xem trọng quan điểm

Trả lời khách hàng với cùng ngôn từ mà khách hàng yêu cầu để khách hàng biết là bạn đã lắng nghe và thấu hiểu ước muốn của họ.

3. Sự chính xác

Bạn nói cho khách hàng biết những gì bạn biết và đoan chắc là 100% chính xác. Nếu bạn không chắc lắm, nên cho khách hàng biết những rủi ro. Nhưng cần tạo cơ hội cho khách hàng cùng tham gia hầu có thể đạt được sự thỏa thuận mà đôi bên cùng mong muốn.

4. Nói về một chút riêng tư

Bạn có thể gạ tiếp chuyện với khách hàng, chẳng hạn như việc gì quan trọng trong cuộc sống của họ (gia đình, thú vật nuôi, thể thao, v.v…) ngoài công việc họ đang làm. Bạn cần ghi nhớ những gì khách hàng tâm tình để dễ dàng thu hút cảm tình khi nói chuyện sau này.

5. Giúp khách hàng chọn quyết định tốt nhất để họ cung cấp cho bạn nhiều tin tức bạn muốn có.

Bạn có thể đề nghị khách hàng có cùng sản phẩm trao đổi ý kiến lẫn nhau.

6. Cảm ơn khách hàng

Bạn nhớ gởi thiệp hay email đến khách hàng đôi ba lần trong năm. Tỏ lời cảm ơn hay thông báo về thời gian hưởng giá đặc biệt hay giá thấp trong năm.

Theo J.K. padi.com 2017

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét