About Me

21 điều thú vị nhất về khu biệt thự của Bill Gates

Tỷ phú giàu nhất thế giới sẽ sống trong một ngôi nhà “khủng” như thế nào? 21 điều thú vị nhất về khu biệt thự của Bill Gates trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.


1. Với tổng giá trị tài sản ròng lên tới 83,9 tỷ USD, Bill Gates, đồng sáng lập hãng Microsoft, hiện là người đàn ông giàu nhất nước Mỹ. Vì thế, cũng chẳng có gì quá ngạc nhiên khi Gates sống trong một khu biệt thự siêu rộng, có tổng diện tích lên tới hơn 6.000 m2, được trang bị, tích hợp những công nghệ hiện đại nhất. Ông đã mất tới 7 năm và 63 triệu USD để xây dựng khu biệt thự này. Nó có tên gọi “Xanadu 2.0”, nằm tại thành phố Medina, thuộc tiểu bang Washington, Mỹ.


2. Theo văn phòng định giá tài sản King Count, hiện nay, khu biệt thự của tỷ phú Bill Gates có giá trị lên tới 124,99 triệu USD. Trong khi đó, năm 1988, Gate chỉ phải bỏ ra hơn 2 triệu USD để sở hữu khu đất này. Năm 2016, ông đã phải bỏ ra hơn 1 triệu USD để nộp tiền thuế đất cho chính quyền sở tại.

3. Để hoàn thành khu biệt thự, người ta đã phải sử dụng tới 1.180 mét khối gỗ xẻ, trong đó có gỗ của những cây thông 500 tuổi, huy động công sức của hơn 300 công nhân và 100 thợ điện.


Khu biệt thự khi đang trong quá trình xây dựng


Nó được mệnh danh là "ngôi nhà được trái đất che chở"


Ngôi nhà được bao quanh với cửa kính

4. Trong biệt thự được lắp đặt một hệ thống cảm biến công nghệ cao giúp theo dõi nhiệt độ và ánh sáng từng phòng. Khi có khách tới chơi, mỗi người sẽ được nhận một mã pin để tương tác với toàn bộ máy cảm biến khắp nhà. Tùy theo sở thích, họ có thể tự thiết lập thay đổi nhiệt độ, ánh sáng của cả khu nhà, thậm chí, hệ thống loa ẩn sau tưởng còn cho phép âm nhạc “đi theo” du khách từ phòng này sang phòng khác.

5. Khu biệt thự này được mệnh danh là một “ngôi nhà được trái đất che chở”. Nó nằm ở lưng chừng đồi, ẩn giữa các tán cây xanh rậm rì, nhìn ra một hồ nước rộng mênh mông. Nó được thiết kế thân thiện với thiên nhiên và dựa vào môi trường xung quanh để giảm thất thoát nhiệt.


Bể cá lớn trong phòng khách


Thảm trắng bồng bềnh

6. Trong phòng khách của khu biệt thự có một bể cá lớn, trong đó có rất nhiều loại cá quý hiếm, thậm chí là cả cá heo và cá mập.

7. Bill Gates cho biết, ông thích cảm giác như đi trên một đám mây, vì thế, hầu hết thảm trong các phòng ngủ đều là loại thảm bông trắng mềm mại và bồng bềnh. Nền nhà còn được gắn cảm biến trọng lượng, cho phép người giám sát biết được từng thành viên đang ở phòng nào hoặc có ai đột nhập hay không.


8. Bạn có thể thay đổi các bức tranh trang trí trên tường chỉ mới một nút ấn. Hệ thống màn hình máy tính trị giá 80.000 USD lắp quanh phòng giúp bạn tùy ý thay đổi tranh vẽ hiển thị trên tường. Tất cả các bức tranh được lưu trữ trong một thiết bị trị giá 150.000 USD.

9. Bể bơi rộng hơn 360 m2 được trang bị một hệ thống loa riêng biệt để có thể nghe nhạc dưới nước. Bạn có thể bơi trong một “lối đi bằng kính” để di chuyển từ trong ra ngoài khu biệt thự. Ngoài ra, còn có một phòng thay đồ lớn với 4 buồng tắm vòi sen và 2 buồng tắm có bồn.


Một phòng ăn trong khu nhà


Phòng tắm đầy đủ tiện nghi


Trên tầng thượng của khu biệt thự

10.Gates còn bài trí hẳn 1 phòng lò xo với trần nhà cao gần 6m. Phòng tập này vô cùng lớn, rộng khoảng hơn 200 m2, có cả phòng xông hơi, phòng tắm và thay đồ riêng cho nam và nữ.

11. Riêng đại sảnh của khu biệt thực cũng đã có sức chứa lên tới 200 khách. Hội trường rộng 200 m2 này có thể tổ chức tiệc ngồi cho 150 người và tiệc đứng thì khoảng 200 người. Tại đây, Gates bố trí một lò sưởi đá vôi dài 2m chạy dọc theo tường và một màn hình rộng tới 7m.

12. Ngôi nhà có tổng cộng 24 phòng tắm, 10 trong số đó là phòng có cả bồn tắm và vòi sen. Có lẽ chúng chỉ thực sự hữu ích khi nhà Bill Gates mở tiệc, còn không thì khá là “thừa thãi”.


Một trong số các phòng bếp

13. Khu biệt thự được bố trí tới 6 phòng bếp, nằm rải rác khắp các khu vực khác nhau để sẵn sàng phục vụ trong bất kì trường hợp nào.

14. Thư viện của Bill Gates cũng rộng gần 200 m2, có mái vòm và hai tủ sách bí mật. Trên trần nhà in một câu trích trong cuốn “Gatsby vĩ đại” : “Anh đã đi một chặng đường dài để tới bãi cỏ xanh này, và ước mơ của anh gần tới nỗi anh chẳng thể nào nắm bắt được”.

15. Nhà hát trong khu biệt thự có sức chứa 20 khách, thiết kế theo phong cách Art Deco với những chiếc ghế tựa sang trọng, có thể ngả thành giường êm ái và thậm chí còn có cả máy làm bắp rang.


16. Nhà khách rộng hơn 170 m2 là khu vực được hoàn thành đầu tiên. Nơi đây cũng được lắp hệ thống máy móc công nghệ cao, có đầy đủ phòng ngủ, phòng tắm y như khu nhà chính.

17. Gara của Gates có thể để được 23 chiếc ô tô. Nhà để xe cũng được phân bổ đều khắp các khu vực, một trong số đó là một gara ngầm, được làm từ bê tông và thép không gỉ. Gara ngầm có thể chứa được 10 chiếc xe.


Gara để xe

18. Gates rất thích một cây phong 40 tuổi mọc gần lối vào khu biệt thự. Ông đã gắn các máy giám sát để theo dõi nó 24/24. Bất cứ khi nào cây có dấu hiệu khô hạn, nó sẽ được tưới nước tự động ngay lập tức.

19. Trong khu biệt thự, Bill Gates còn tạo ra một dòng suối nhân tạo để thả cá. Nhiệm vụ của con suối là giải quyết các vấn đề về dòng chảy và những bức tường lớn của biệt thự có thể gây ra. Ông còn thả cá hồi và cá hồi ăn thịt ở dòng suối này.


20. Cát trên bờ hồ trước cửa nhà Gates nhập từ Caribbean, được chở tới bờ hồ bằng sà lan từ St.Lucia mỗi năm.

21. Có du khách từng phải trả 35.000 USD chỉ để tham quan khu biệt thự của Bill Gates. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch từ thiện của Microsoft. Số tiền thu được sẽ đưa vào quỹ từ thiện của công ty

Theo: Business Insider & Myfirstclasslife

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét