About Me

4 lý do thành công trong học tập của người trưởng thành

Tham gia học tập khi đã ở tuổi trưởng thành, việc trở lại trường học và bắt đầu một khóa học mới có thể trở thành nỗi lo ngại cho bạn. Đã nhiều năm kể từ khi bạn tốt nghiệp một cấp học trước đó và bạn lo lắng về những kì vọng ở khóa học mới.

Có thể bạn băn khoăn về khả năng thích ứng với môi trường học tập mới, nhưng chúng tôi có một tin tốt lành dành cho bạn: Tỉ lệ những người trưởng thành tiếp tục sự nghiệp học tập đang ngày một tăng cao. Ước tính có 47% sinh viên, học viên trong các trường học ở Mỹ đã trên 25 tuổi. Điều đặc biệt, khi tiếp tục công việc học tập, người trưởng thành sẽ có những kỹ năng nhất định mà những bạn trẻ còn thiếu sót. 
Học viên tốt nghiệp Thạc sỹ – Columbia Southern University
Dưới đây là 4 ưu điểm khiến người trưởng thành sẽ thành công hơn những bạn trẻ khi tiếp tục học tập: 

1. Mục tiêu xác định rõ ràng

Những người trường thành đều có những lý do, mục tiêu cụ thể để trở lại trường học. Thông thường, họ trở lại trường học để nâng cao bằng cấp phục vụ cho việc thăng tiến nghề nghiệp hoặc tìm kiếm những cơ hội tốt hơn. Vì mục tiêu rõ ràng này, người trưởng thành ít có khả năng thay đổi chuyên môn hoặc mức độ tập trung so với các bạn cùng lớp. 

2. Cam kết trách nhiệm

Khi bắt đầu tham gia khóa học, sẽ xuất hiện thêm nhiều việc ưu tiên mà buộc bạn phải có trách nhiệm. Trên thực tế, nhiều học viên của chúng tôi làm việc trong môi trường công việc hành chính, nhiều học viên đã có gia đình, con cái và vô vàn mối bận tâm khác ngoài việc học tập. Chính những mối quan hệ ràng buộc này giúp bạn học được cách có trách nhiệm hơn trong cuộc sống. Và việc thực hiện những cam kết trách nhiệm đó sẽ giúp bạn quản lý thời gian một cách dễ dàng, phù hợp khi bắt đầu tham gia vào khóa học mới. 

3. Kinh nghiệm thực tiễn

Nếu bạn đã có được bằng cấp trong lĩnh vực nghề nghiệp hiện tại, bạn sẽ có cơ hội học hỏi nhiều hơn những bạn trẻ học cùng lớp. Bạn có thể áp dụng những kiến thức trong bài học của mình vào công việc hàng ngày và ngược lại. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng những kinh nghiệm thực tiễn đã tích lũy được vào việc làm bài tập, bài thảo luận trong chương trình học.

4. Định hướng tập trung

Nếu bạn đã quyết định tham gia vào một khóa học cụ thể, bạn cần phải có trách nhiệm với quyết định đó của mình. Những việc bạn lo lắng ban đầu sẽ thay bằng những quyết tâm để đạt được mục tiêu trong học tập. Khung tham chiếu trình độ của nhà trường sẽ giúp bạn định hướng và tập trung vào các nghiên cứu của mình để thúc đẩy bạn hoàn thành mục tiêu về bằng cấp. Định hướng cho bạn về viễn cảnh sau khi tốt nghiệp, về việc tại sao bạn cần trình độ, bằng cấp này và triển vọng thay đổi của nó đối với cuộc sống sau này của bạn như thế nào. 

Tìm hiểu thêm chương trình MBA dành cho người đi làm theo dõi tại:

https://columbiasouthern.edu.vn/landing-csu/






Đăng nhận xét

0 Nhận xét