About Me

Giấc mơ xen lẫn những giọt nước mắt của Sao Việt ở xứ người

Bỏ qua ánh hào quang trên sân khâu, rất nhiều sao Việt lựa chọn sinh sống ở trời tây. Nhưng cuộc sống nơi xứ người không phải là bức tranh màu hồng, họ phải chật vật với bao nghề lao động chân tay.

Phi Nhung 

Phi Nhung là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng nhất của dòng nhạc trữ tình ở hải ngoại với hàng triệu khán giả ở nhiều lứa tuổi, ít ai biết Phi Nhung đã phải trải qua những ngày tháng cực khổ ở Việt Nam và sau khi đến Mỹ.

Những ngày đầu ở Mỹ là chuỗi ngày khó khăn đến cùng cực mà Phi Nhung phải trải qua để có được thành công như ngày hôm nay. “Một mình nơi xứ người, tôi cảm thấy rất đơn độc, không biết phải bắt đầu từ đâu. Đêm đến, tôi không ngủ được vì lo lắng về tương lai, nghĩ đến năm đứa em nhỏ. May mắn, tôi được một tổ chức từ thiện hỗ trợ việc học tiếng Anh trong 6 tháng và học khóa về dọn vệ sinh để được cấp chứng chỉ, có thể đi làm ở khách sạn. Thời gian còn lại, tôi làm bồi bàn cho một nhà hàng Việt Nam”, Phi Nhung từng chia sẻ.

Khi sinh con gái đầu lòng, ngoài công việc thợ may cô còn đi bán đĩa CD cho một trung tâm băng nhạc, rồi chiều tối lại làm thêm ở một nhà hàng.


Để có tiền trang trải cuộc sống nơi xứ người, nữ ca sĩ Chiều qua phà Hậu Giang còn phải làm thêm nhiều công việc như may vá quần áo, công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm,… Làm gấp đôi người thường với 2 đến 3 công việc chân tay nên mỗi ngày Phi Nhung chỉ ngủ khoảng 3 tiếng.

Ngọc Quyên 

Từng là người mẫu hàng đầu của Việt Nam, được săn đón, được tung hô mỗi khi xuất hiện. Năm 2013, Ngọc Quyên bất ngờ kết hôn với chồng Việt Kiều và giã từ sàn catwalk. Hiện tại người đẹp đã theo chồng sang Mỹ sinh sống và có một cậu con trai khỏe mạnh.


Ngọc Quyên chia sẻ: “Tôi đang bán hàng mỹ phẩm tại khu thương xá Phước Lộc. Cuộc sống của tôi đã ổn định dù rằng không như hồi xưa. Tiền bạc tự mình kiếm cũng không dễ”. Dù cuộc sống không còn như thời hoàng kim nhưng Ngọc Quyên thấy hài lòng với hiện tại và sẽ không quay lại với công việc người mẫu vì kiếm tiền cực nhọc nhưng nó lâu bền, còn nghề mẫu tuổi đời ngắn ngủi, dù không khá giả nhưng Ngọc Quyên vui vì mình có nhà có xe là được.

Linh Nga

Linh Nga từng được coi là ngọc nữ của màn ảnh Việt những năm 90, luôn đắt show, thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí với hình ảnh quý phái, sang trọng. Trải qua cuộc tình đẫm nước mắt với chàng đại gia tên Thuyết, cô quyết định bỏ lại tất cả và sang Mỹ bắt đầu việc học.

Những ngày đầu ở Mỹ với Linh Nga là chuỗi ngày của những khó khăn và nhọc nhằn chồng chất. Chọn theo học ngành kĩ thuật âm thanh, Linh Nga đã lường trước những khó khăn và áp lực nơi xứ người. Cô từng chia sẻ, nếu học sinh bản xứ cố gắng 1 thì cô phải cố gắng 10 để trụ lại.


Linh Nga cho hay có thời gian cô phải làm việc ở quán cafe. Sau đó, cô tạo dựng được kinh tế vững vàng hơn.

Ở Việt Nam là “cành vàng lá ngọc” nhưng khi sang đến Mỹ, Linh Nga làm lại từ con số 0. Cô tâm sự trong một bài phỏng vấn gần đây: “Thời điểm đó tôi vừa đi học vừa đi làm, không có thời gian để ngủ. Thời gian đầu do tiếng Anh còn hạn chế nên tôi phải làm việc ở quán cà phê, cốt đủ chi tiêu qua ngày là được. Vất vả lắm, lại thêm nỗi nhớ nhà khiến tôi cảm giác có lúc như không thể chịu đựng nổi. Rất may là nó chỉ kéo dài trong chừng 3 năm”.

Huy MC 

Thời điểm sang Mỹ, cặp đôi Thu Phương – Huy MC là một cặp đôi sáng giá bậc nhất của làng giải trí. Ngoại hình đẹp và hài hòa, giọng ca phối hợp cùng nhau rất ấn tượng cộng với phong cách hiện đại đã khiến hai ca sĩ chiếm được cảm tình của khán giả mọi lứa tuổi.

Tuy nhiên, đặt chân đến Mỹ không lâu Huy MC – Thu Phương đã “đường ai nấy đi” trong tiếc nuối. Nếu sự nghiệp của Thu Phương ngày càng đi lên thì đối với Huy MC hoàn toàn ngược lại. Anh không tìm được cơ hội công việc tốt và phải chật vật với cuộc sống nơi xứ người.


Từ một công tử hào hoa, giàu có anh trở thành người đàn ông của công việc chân tay như chạy bàn, phục vụ quán ăn để dành dụm tiết kiệm từng đồng. Cho đến khi có một số vốn nho nhỏ anh đã mở quán bán xôi, anh tự làm bếp trưởng, bán hàng, thu ngân, tính toán sổ sách hệt như một bà nội trợ.

Danh vọng, hào quang niềm đam mê ca hát Huy MC đều gạt sang một bên để vật lộn với công việc mưu sinh hàng ngày. Hiện tại anh đã chuyên tâm vào công việc kinh doanh mà giã từ các hoạt động nghệ thuật. Chia tay Thu Phương, chàng ca sĩ nổi tiếng một thời cũng đã lập gia đình và có một con nhỏ.

Khánh Ly

Khánh Ly là một danh ca nổi tiếng với tiếng hát say lòng biết bao người. Khi còn ở Việt Nam Khánh Ly là một trong những tiếng hát tiêu biểu nhất của nền Tân nhạc thời kỳ bấy giờ. Với chất giọng âm tính, liêu trai Khánh Ly ghi dấu ấn mạnh mẽ với dòng nhạc Trịnh Công Sơn, trữ tình, tiền chiến.

Sau 40 năm đặt chân đến trời Tây, Khánh Ly đã có dịp về Việt Nam tổ chức concert âm nhạc với hàng loạt các ca khúc sống mãi với thời gian và gắn liền với tên tuổi của Khánh Ly. Nữ danh ca đi khắp nơi, hát cho bà con nghe, tổ chức làm từ thiện và không quên chia sẻ những khó khăn khi những ngày đầu tiên Khánh Ly sang Mỹ lập nghiệp.


Danh ca cho biết: “Tôi không cảm thấy đó là công việc hổ thẹn và cần phải giấu diếm. Lúc đấy, mình chỉ biết kiếm tiền nuôi con chứ còn thời gian đâu mà nghĩ đến Khánh Ly hay khánh chén. Ly hay chén gì thì vào hoàn cảnh đó cũng phải dẹp hết”.

Nữ danh ca cho biết, những ngày tháng khó khăn, mình đã từng xin vào dọn vệ sinh cho một trường học để có tiền nuôi con nhỏ. Đối với nữ ca sĩ lúc đó không còn thời gian đâu mà nghĩ đến ca sĩ Khánh Ly hay Khánh chén nữa, mà chỉ biết cần có tiền để sinh sống mà thôi. Trải qua nhiều khó khăn, cuối cùng Khánh Ly cũng đã tìm được chỗ đứng vững chắc cho mình trên các sân khấu âm nhạc hải ngoại.

Minh Phượng

Nữ diễn viên Minh Phượng cùng thuộc thế hệ nghệ sĩ với Thành Lộc, Hữu Châu, Hồng Vân… mới đây đã có dịp trở về Việt Nam đóng phim. Cô chia sẻ về quãng thời gian khó khăn khi ngày đầu sang Canada, phải làm nghề nail để kiếm sống.


Nữ diễn viên cho hay nghề nail như công việc lao động chân tay bình thường ở Canada giúp cô nuôi được hai con ăn học đại học. Khi sang trời Tây, Minh Phượng cũng rất hụt hẫng vì đời sống của các đồng nghiệp không khá giả như cô nghĩ.

Collect from cuocsongmy & Posted by

Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét