About Me

Sự cần thiết của việc học Thạc sỹ QTKD (MBA) trong quản lý và điều hành công việc

Quản lý và điều hành công việc theo kinh nghiệm vẫn là cách làm thường thấy ở nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và nhà quản lý hiện nay. Không phủ nhận kinh nghiệm là chìa khóa mang tới nhiều thành công. Nhưng khi kinh tế suy thoái, đầu ra khó khăn, bài toán duy trì doanh thu và tối ưu hóa chi phí vận hành đang buộc các nhà lãnh đạo và người làm quản lý tài chính phải thay đổi cách làm.
Ông Đỗ Minh Toàn – Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB)
Đó là lý do dù áp lực từ công việc đang rất lớn, nhưng nhiều lãnh đạo và nhà quản lý vẫn quyết định xách laptop, ipad đi học “MBA”. Chúng ta hãy xem bạn Khanh Ngo- hiện công tác tại ORACLE chia sẻ một số quan điểm chung về việc học MBA của các CEO hiện nay như thế nào.

1/ Cập nhật các kiến thức: Kinh nghiệm của những CEO có thể phong phú, nhưng kiến thức, nhất là về công nghệ (để áp dụng cho quản lý) hay chính công ty về công nghệ thay đổi từng ngày, nếu không cập nhật thường xuyên là tụt hậu.

2/ Có thêm những kinh nghiệm (đừng bao giờ nói bản thân có đầy đủ kinh nghiệm) thực tiễn từ những Case study rất đời thường và thực tế ở MBA.

3/ Khủng hoảng kinh tế toàn cầu, cái khó của anh cũng có thể là cái khó chung, học cách giải quyết vấn đề của người khác để thành công ở mình.

4/ CEO mệt mỏi với áp lực, việc học MBA là lúc họ giải trí, refresh lại đầu óc để có thêm những bước đi sáng tạo và độc đáo (nên nhớ ở những nước phát triển, các giáo sư được nghĩ hẳn 1 năm ăn lương 100% sau khi phục vụ 7 năm chỉ với mục tiêu này)

5/ Có thêm khả năng phân tích tình huống, khả năng xử lý số liệu và thêm năng lực thuyết trình để hài lòng khách hàng, cấp dưới và ban quản trị.

6/ Bằng cấp cũng chỉ là tờ giấy, nhưng ít ra tờ giấy MBA cũng thấy có giá trị hơn BA và nhờ đó có uy hơn khi nói chuyện với cấp dưới (không hiếm trường hợp cấp dưới học vị cao thường tỏ ra kênh kiệu với cấp trên chỉ có bằng Đại học). Sở hữu bằng MBA thì không làm CEO được ở công ty này thì cũng dễ hơn 1 chút trong việc làm CEO ở chỗ khác.

7/ Network: Ít ai ngờ rằng cái này quan trọng đến như vậy, mình đi nhiều nơi, nhìn thấy rất nhiều lớp MBA trên nhiều nước, buổi học đầu tiên thường là introduction các học viên, trao đổi card, trình bày các project đang chạy ở công ty…Thế là có thêm rất nhiều mối quan hệ ra tiền.

Tìm hiểu thêm chương trình MBA dành cho người đi làm theo dõi tại:

https://columbiasouthern.edu.vn/landing-csu/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét