About Me

HỌC TẬP TRỰC TUYẾN - XU HƯỚNG GIÁO DỤC THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ

Cuộc cách mạng công nghệ không ngừng phát triển chính là tiền đề thúc đẩy nhiều cá nhân tiếp cận và nắm vững các thông tin trực tuyến, đồng thời các tổ chức giáo dục cũng luôn theo sát công nghệ để làm mới mình, cập nhật xu thế thời đại. Điều này đồng nghĩa với việc các trường Đại học, Cao đẳng nền móng đang bổ sung các khóa học trực tuyến vào danh mục học kỳ, đáp ứng nhu cầu học trực tuyến của các học viên, sinh viên hiện nay.

Sự thay đổi hình thức học tập

Sự thay đổi này có vẻ tự nhiên khi ngày nay rất nhiều người lựa chọn chương trình học trực tuyến để hoàn thiện bằng cấp của mình. Đối với họ, tính linh hoạt của giáo dục trực tuyến rất phù hợp với những người làm việc bận rộn. Nhiều người cho rằng việc đến lớp học truyền thống đối với những người đang đi làm đã gây ra quá nhiều mệt mỏi và căng thẳng trong việc sắp xếp thời gian cân bằng giữa học tập và làm việc. Do vậy, nhiều người đã tìm cách cân bằng giữa việc làm, cuộc sống gia đình và học tập bằng một chiếc máy tính xác tay vào bất kì thời gian riêng của bản thân họ. Đó là lý do dễ giải thích tại sao, nhiều người đang cố gắng đạt được mục tiêu học tập của mình bằng chương trình học trực tuyến là một hành động đúng đắn và thực tiễn nhất hiện nay.

Cải tiến học tập

Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, sự gia tăng học tập trực tuyến đã tăng vọt bởi vì rất nhiều cá nhân đã thấy được tính khả thi của việc theo đuổi bằng cấp trực tuyến. Nhưng giống như bất kì sự thay đổi lớn trong định mức văn hoá, không phải mọi người đều chấp nhận học tập trực tuyến. Một số người cho rằng các lớp học truyền thống, trực diện với bài thuyết trình của sinh viên và sự hiện diện của một giảng viên là cách duy nhất để sinh viên có thể lĩnh hội tri thức và hoàn thành khóa học. Tuy nhiên, theo thông tin của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ thì sinh viên tham gia các báo cáo rằng sinh viên trong các khóa học trực tuyến chất lượng tốt hơn trung bình so với những người học cùng một tài liệu thông qua các khóa học truyền thống.

Đầu tư chính đáng về thời gian và tiền bạc

Một nghiên cứu khác tiến hành vào năm 2013, khảo sát 1.500 sinh viên tốt nghiệp trực tuyến và báo cáo rằng hầu hết sinh viên đều nhận thấy giáo dục trực tuyến là một sự đầu tư tốt về thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, những người tham gia khóa học trực tuyến đều khẳng định triển vọng về việc làm của họ luôn rộng mở, nhiều người có việc làm ngay, được trọng dụng ngay sau khi tốt nghiệp. 

Xây dựng và mở rộng các mối quan hệ

Nhiều người cho rằng, việc thiết lập mối quan hệ giữa học viên và giáo sư trong môi trường học tập trực tuyến là điều quá xa vời. Tuy nhiên, tại Đại học Nam Columbia (CSU), mạng lưới phương tiện truyền thông xã hội của sinh viên, các lớp học trực tuyến và hệ thống hỗ trợ học tập chính là cầu nối liên kết, giúp sinh viên có cơ hội được tương tác với giáo sư hướng dẫn và cố vấn chương trình.

Trong thời đại công nghệ thông tin lên ngôi, con người có thể truy cập vào công nghệ để thay đổi nhiều điều trong cuộc sống, xu thế giáo dục gắn liền với công nghệ cũng là điều tất yếu. Nếu giáo dục trực tuyến là chuẩn mực giáo dục ngày nay, thì bạn sẽ nghĩ sao về tương lai của nền giáo dục?

Tìm hiểu thêm chương trình MBA trực tuyến CSU tại:

http://csu.edu.vn/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét