About Me

Để bài luận văn xin học bổng của bạn nổi bật

Một bài luận văn xuất sắc là công cụ khiến bạn xin được nhiều tiền hơn để học đại học.

Làm bản thân nổi bật đúng cách giữa hàng trăm hàng ngàn đơn xin học bổng thật không dễ dàng chút nào. Cho dù có cố gắng đến đâu, đôi khi bạn vẫn chỉ là một trong các ứng viên với số điểm tương tự, mục đích tương tự, các hoạt động tương tự, và những khát vọng tương tự nhau.

Và đó chính là lúc để một bài luận văn vào cuộc. Bài luận văn là cơ hội tốt nhất để bạn có thể chứng tỏ mình xứng đáng để nhận được học bổng, nó giúp nhà tài trợ thấy được con người bạn đằng sau bộ hồ sơ vô tri vô thức, và cho họ một cái nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống của bạn.


Sau đây là 4 lời khuyên nhỏ khiến cho bài luận văn của bạn nổi bật trong mọi trường hợp.

Hiểu rõ “độc giả” của mình:

Mọi nhà trao học bổng đều tìm kiếm một sinh viên đáp ứng được những tiêu chí độc đáo của họ. Khi bạn cầm hồ sơ trên tay, hãy nhìn kỹ vào những câu hỏi, tìm hiểu tổ chức nào trao học bổng.

Họ có đề cao việc học ở lớp? Họ có đang tìm kiếm người có nghịch cảnh khó khăn? Liệu họ có quan tâm đến bản sắc, cá tính hay các hoạt động cộng đồng nhiều hơn điểm số? Hãy nghiên cứu và tìm hiểu họ nhiều hơn một chút. Bằng cách đó, bạn sẽ đánh bật được kha khá những ứng viên chỉ biết copy – paste một bài luận văn cho tất cả các trường hợp.

Biết lo xa:

Chuẩn bị và đầu tư thời gian, công sức từ sớm cũng là một cách khiến cho bài luận của bạn khác biệt hơn. Bạn có thể research, hay lập kế hoạch cho bản thân trước một tuần, một tháng. Hãy tạo thời gian cho “kỳ tích” xuất hiện.

Quan trọng nhất, hãy soạn thảo nhiều bản nháp và outline sườn bài để bài luận luôn bám sát và thống nhất về ý tưởng. Hãy tìm ra 2 hoặc 3 ý chính và lập luận cho 2 – 3 ý đó vững chắc hơn. Đừng bao giờ tự đưa mình vào tình thế viết luận văn một cách gấp gáp.

Thể hiện bản sắc và đam mê:

Khi bạn bắt đầu viết, đừng bao giờ quên rằng mục đích chính của bạn là thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn chính là nhân tố họ tìm kiếm. Hãy viết bằng cả tấm lòng của mình, mỗi ý tưởng bạn thể hiện, hãy cho một ví dụ sống động và sâu sắc. Chẳng hạn, đừng chỉ kể rằng bạn đã từng giúp trẻ em kém may mắn, hãy nói rằng chúng khiến bạn cảm thấy môn tô màu, môn bóng đá thú vị như thế nào. Đừng chỉ kể rằng bạn được giải gì trong cuộc thi văn nghệ ở trường, hãy kể rằng nó khiến bạn chiến thắng sự rụt rè của mình nhiều bao nhiêu. Hãy thể hiện những gì bạn cho là độc đáo nhất, chân thành nhất để khiến cho mình đáng nhớ nhất.

Tìm một “biên tập viên”:

Cuối cùng nhưng không kém quan trọng, bạn hãy hiểu rằng mình luôn cần giúp đỡ. Nhớ chừa ra một khoảng thời gian để người đó có thể giúp bạn edit lại bài luận của mình. Dù cho đó là ba mẹ, giáo viên, anh chị khóa trên hay đơn giản là một đứa bạn giỏi chính tả. Dù cho bài luận của bạn có nồng nàn truyền cảm đến đâu, đôi khi nó vẫn sẽ mắc vài lỗi chính tả hay câu cú bị lủng củng. Chỉ một vài phút nhờ một người đáng tin cậy chỉnh sửa thôi, bài luận văn của bạn sẽ khác biệt đến bất ngờ.

Dù bạn ở đâu, làm gì, hãy luôn làm hết lòng và luôn khiến bản thân mình nổi bật, để người khác phải luôn nhớ đến mình. Bài luận văn là công cụ quan trọng nhất của bạn trong quá trình xin học bổng nên bạn phải thật kiên nhẫn và cẩn thận nhé.

Link bài gốc tại http://www.usnews.com/education/blogs/the-scholarship-coach/2013/01/31/4-ways-to-make-your-scholarship-essay-stand-out?int=970208


Đăng nhận xét

0 Nhận xét