About Me

Để nhận ra một môi trường làm việc không tốt trước khi bạn bắt đầu làm việc?

Người quản lí nói với bạn rằng “Ở đây chúng tôi là một gia đình”. Nghe thì có vẻ hay, nhưng thực tế đó có thể sẽ là một môi trường làm việc bất hợp lí. Nơi làm việc là nơi mà mọi người có mối quan hệ ấm áp với nhau, hỗ trợ và thực sự quan tâm đến nhau, nhưng họ không phải là gia đình. Người sử dụng lao động tự coi mình là “gia đình” thường xuyên (không phải luôn luôn, nhưng thường xuyên) vi phạm các ranh giới và yêu cầu những cam kết không thích hợp từ nhân viên, ngay cả khi nó không phải là điều nhân viên mong muốn.


Người tuyển dụng khoe khoang quá nhiều về bản thân. Một người quản lí tốt sẽ là người tự hiểu rõ ưu và khuyết điểm của bản thân và sẽ là người cho bạn biết cách làm thế nào để trở nên tốt hơn, chứ không phải là người luôn nói một cách hào nhoáng về trình độ quản lí của mình.

Dường như không có ai làm việc lâu tại đó. Đôi khi công ty không có may mắn khi có những vị trí dễ bị thay đổi nhân viên. Nhưng nếu bạn nhìn xung quanh và số lượng người rời khỏi khi làm việc ít hơn 2 năm thì bạn cần cân nhắc, luôn có lí do khiến họ rời đi.

Mọi người nhìn có vẻ khắc khổ hoặc nói chuyện rất khiếm nhã. Nếu bạn nói chuyện với ai đó và họ có vẻ cợt nhã, hãy xem đó là tín hiệu báo động. Đùa giỡn không phải là một điều tồi tệ nhưng nếu bạn chỉ mới là một ứng cử viên thì chắc hẳn bạn chỉ mới nhìn thấy một mặt của sự việc. Hãy cẩn thận.

Người tuyển dụng không thể cho bạn biết sự thành công trong công việc sẽ được đo đạc như thế nào. Trước khi chấp nhận một công việc, bạn cần phải biết làm những gì để thành công , để bạn có thể quyết định xem bạn có sẵn sàng và có thể đáp ứng được những mong đợi đó hay không. Một người quản lý không biết rõ hiệu suất hoạt động tốt là như thế nào thì y như rằng bạn sẽ không thể đáp ứng tất cả các yêu cầu mà họ đưa ra.

Posted by

Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620


Đăng nhận xét

0 Nhận xét