About Me

Những người kiệt xuất này đều là cựu sinh viên Harvard

Những cựu sinh viên Harvard quyền lực nhất thế giới là ai? Họ đều được đào tạo ở ngôi trường đại học danh tiếng số 1 thế giới. Những người tốt nghiệp Harvard đều là những người kiệt xuất cho nhân loại.

Viện Đại học Harvard (Harvard University), còn gọi là Đại học Harvard, là một viện đại học nghiên cứu tư thục, thành viên của Liên đoàn Ivy, ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Với lịch sử, tầm ảnh hưởng, và tài sản của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới.

Harvard đào tạo nhiều cá nhân kiệt xuất. 8 tổng thống Mỹ từng là sinh viên của trường. Đến nay, 150 sinh viên, giảng viên và nhân viên Harvard được trao giải Nobel. Đứng thứ hai trong danh sách những trường đào tạo nhiều tỷ phú nhất (do hãng nghiên cứu tài sản Wealth - X và Ngân hàng UBS bình chọn), Harvard nhận tổng số tiền hơn 32,3 tỷ USD sinh viên tặng, vượt qua tất cả các cơ sở học thuật trên thế giới.

1. Jared Kushner

Con rể kiêm cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump, tốt nghiệp cử nhân ngành Chính quyền học từ ĐH Harvard năm 2003 và đang làm việc ở Nhà Trắng. Trước đó, Kushner là chủ công ty bất động sản của gia đình và tờ tuần báo New York Observer.
Jared Kushner
Nhà đầu tư vừa tròn 37 tuổi này đã từ chức Giám đốc điều hành của Kushner Companies và chủ bút tờ New York Observer để tập trung cho nhiệm vụ mới từ cuối tháng 1/2018. Anh cũng sẽ là thành viên nội các trẻ nhất của Tổng thống Trump.

2. Lloyd Blankfein

CEO của Goldman Sachs, tốt nghiệp B.A năm 1975 và J.D (tiến sĩ ngành luật) năm 1978. Goldman Sachs có tổng giá trị tài sản lên đến 938 tỷ USD, đây là một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới. Blankfein là CEO của tập đoàn Goldman Sachs từ năm 2006. Vào năm 2014 ông đứng thứ 27 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí Forbes.
Lloyd Blankfein

3. Stephen Breyer/ Elena Kagan/ Anthony Kennedy/ Antonin Scalia, thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ

Hơn một nửa thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ hiện nay là cựu sinh viên Đại học Harvard.

Stephen Breyer

4. Jamie Dimon

CEO của JPMorgan Chase, tốt nghiệp MBA vào năm 1982. Jamie Dimon xếp thứ 18 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes. Hiện ông đang điều hành một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới.

Vào năm 2013, ông Jamie Dimon bị vướng phải nhiều chỉ trích khi được tăng lương đến 74% trong khi JPMorgan đang trải qua những đợt cắt giảm nhân viên hàng loạt. Dimon trước đây từng giữ chức giám đốc Cục Dự trữ Liên bang New York.
Jamie Dimon

5. Sheryl Kara Sandberg 

Là một quản trị viên công nghệ, nhà hoạt động xã hội, tác giả viết sách người Mỹ, tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Kinh tế học tại Harvard năm 1991. Cô là giám đốc điều hành (COO) của mạng xã hội Facebook và là người sáng lập trang Leanin.org (hay Lean In Foundation).

Tháng 6/2012, cô được hội đồng quản trị của Facebook đề cử và trở thành người phụ nữ đầu tiên có mặt trong ban quản lý của trang mạng này. Trước đó, Sandberg là phó giám đốc bộ phận kinh doanh trực tuyến quốc tế của Google, cô còn hoạt động trong chiến dịch thiện nguyện Google.org, một nhánh của Google. Cô cũng từng là tham mưu trưởng cho thư ký của Bộ Ngân khố Hoa Kỳ, Lawrence Summers.

Năm 2012, cô lọt vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới của tờ Time. Tính đến tháng 6/2015, tổng giá trị tài sản của Sheryl ước tính khoảng $1 tỷ USD, dựa trên số cổ phần mà cô nắm giữ ở Facebook và các công ty khác.
Sheryl Kara Sandberg 

6. Michelle Obama 

Là phu nhân cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. Sinh trưởng ở South Side, Chicago, Michelle tốt nghiệp Viện Đại học Princeton và Trường Luật Viện Đại học Harvard. Bà trở về Chicago để làm việc cho công ty luật Sidley Austin, có tên trong ban nhân viên của Thị trưởng Chicago Richard M. Daley.

Bà cũng làm việc cho Viện Đại học Chicago và Trung tâm Y khoa Viện Đại học Chicago. Bà là em của Craig Robinson, huấn luyện viên đội bóng rổ nam của Viện Đại học Oregon State.

Michelle Obama 

7. Cựu Tổng thống Barack Obama 

Nhận bằng tiến sĩ Luật loại xuất sắc của Harvard năm 1991. Dù không còn tại nhiệm, ông vẫn có sức ảnh hưởng to lớn và được dân chúng kính trọng.

Barack Obama 

8. Michael Bloomberg

Cựu thị trưởng New York, tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanh năm 1966. Ông từng đảm nhận chức vụ này trong 3 nhiệm kỳ và tính đến tháng 4/2017, ông là người giàu thứ 10 thế giới. Bloomberg bắt đầu sự nghiệp tại ngân hàng đầu tư Salomon Brothers trước khi thành lập công ty dịch vụ tài chính toàn cầu Bloomberg L.P.
Michael Bloomberg

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét