About Me

Bạn chắc chắn sẽ trở thành triệu phú nếu có thói quen sau

Không dễ gì mà biến thành triệu phú. Nhưng nếu bạn có những thói quen này, chắc chắn bạn sẽ thành triệu phú. Hãy tìm hiểu ngay bây giờ.
Chris Reining

 Tự động hóa

Năm 35 tuổi, triệu phú tự thân Chris Reining đã sở hữu 1 triệu USD. Ông về hưu vào 2 năm sau khi mới 37 tuổi. Thành công của ông phần lớn đều bắt nguồn từ một thói quen đơn giản: tự động hóa tài chính. Thói quen này không những giúp ích cho việc tích lũy tài sản mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức. Reining cho biết: “Nhiều năm trước, tôi đã bắt đầu tự động hóa tài chính. Lợi ích của việc làm này là tôi không cần quyết định xem nên tiêu tiền vào đâu, nên đầu tư bao nhiêu, có thể tiêu bao nhiêu và nên tích trữ bao nhiêu”.

 Tập trung vào việc kiếm tiền

Một triệu phú tự thân khác là Grant Cardone thì cho rằng, nếu không có thu nhập từ nhiều nguồn, bạn sẽ không thể trở thành người giàu. Nếu muốn giàu có, bạn phải bắt đầu từ chính những nguồn thu nhập hiện có. Hãy nâng cao mức thu nhập và bắt đầu gia tăng các nguồn thu khác nhau. Cụ thể hơn là kiêm thêm nghề tay trái, tạo thêm nguồn thu nhập bị động hoặc tìm thêm một công việc part-time lương cao.

 Hãy nghĩ “rộng” ra

Keith Cameron Smith – tác giả của cuốn sách “10 điều khác biệt nhất giữa kẻ giàu và người nghèo” đã chỉ ra rằng, các triệu phú đều là những người giàu sáng tạo. Họ sẽ dành nhiều thời gian vào việc tìm ra các ý tưởng mới. Trong khi phần lớn mọi người chỉ ngồi tán gẫu về những chủ đề quen thuộc như xe cộ, phim ảnh thì các triệu phú lại tạo ra công ty xe hơi và chế tác phim ảnh. Cũng theo Smith, các triệu phú hiểu rõ rằng “tài sản giá trị nhất trên thế giới chính là ý tưởng”.

 Đầu tư

Ngoài tập trung vào việc kiếm tiền, triệu phú Cardone còn nhấn mạnh thói quen về đầu tư. Theo ông, “Đầu tư là con đường hiệu quả khiến bạn trở nên siêu giàu. Lý do duy nhất bạn nên tiết kiệm tiền là để dùng vào đầu tư một ngày nào đó”. Trên thực tế, số tiền bạn tiết kiệm và đầu tư quan trọng hơn nhiều so với mức lương của bạn. Chuyên gia quản lý tài chính Ramith Sethi đã nói: “Trung bình, các triệu phú dùng 20% thu nhập của gia đình để đầu tư mỗi năm. Tài sản của họ không thể đong đếm bằng số tiền kiếm được trong một năm, mà phải dựa trên số tiền tiết kiệm và đầu tư của họ trong một khoảng thời gian nhất định”.

 Lập kế hoạch

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, những người tự lập kế hoạch và mong muốn hoàn thành chúng có cơ hội trở thành triệu phú nhiều hơn những người khác 289%. Hai tỷ phú Bill Gates và Richard Branson đều có thói quen ghi chép. Với họ, cách ghi chép thế nào không quan trọng, chỉ cần bạn chịu khó ghi là được. Như vậy một khi nảy ra ý tưởng, bạn có thể kịp thời ghi lại.”

 Dậy sớm

Những người giàu có nhất, thành công nhất thông thường đều có thói quen dậy sớm. Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm về 177 triệu phú tự thân, tác giả Thomas Corey đã có một phát hiện thú vị: 50% đối tượng nghiên cứu thường dậy sớm ít nhất 3 tiếng trước giờ làm việc. Trong cuốn sách “Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc sống”, Corey đã viết: “Dậy từ 5 giờ sáng, giải quyết 3 việc mà bạn muốn hoàn thành nhất trong ngày. Hành động này có thể giúp bạn một lần nữa kiểm soát cuộc sống, khiến bạn tin rằng mình là người nắm quyền chủ đạo trong cuộc sống”.

 Ưu tiên trả nợ

Ông trùm đầu tư Kevin O'Leary từng nói: “Khi bạn đã có tuổi, kiếm tiền sẽ không còn là chuyện dễ dàng. Nhưng đây lại không phải việc khó khi bạn còn trẻ. Vì vậy, hãy bắt đầu kiếm tiền từ ngay bây giờ, đồng thời dùng số tiền đó để trả nợ. Như vậy, tới năm 45 tuổi, bạn sẽ có thể xóa sạch mọi nợ nần”. Một triệu phú tự thân khác là David Bach cũng đồng quan điểm với Kevin. Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Bach đã bày tỏ: “Hồi tôi còn làm cố vấn tài chính ở Morgan Stanley, một số khách hàng của tôi đã về hưu từ tuổi 50. Bí quyết thành công của họ là do đã trả sạch mọi khoản vay nợ từ rất sớm”.

Ảnh: Chris Reining và Bill Gates

Nguồn: https://www.facebook.com/columbiasouthernvietnam/posts/1969393866457049

Đăng nhận xét

0 Nhận xét