About Me

Quy tắc về thời gian biểu cho bản thân nếu bạn muốn theo học tại Đại học Harvard

John Fish, nam sinh viên Đại học Harvard, đã nhận được sự đồng cảm của hàng triệu người dùng Weibo Trung Quốc sau khi chia sẻ về thời gian biểu khắc nghiệt của mình.

Áp lực để trở thành một người hoàn hảo là điều mà rất nhiều sinh viên tại các trường Đại học top đầu gặp phải. John Fish, sinh viên ngành Khoa học Máy tính, Đại học Harvard (Mỹ), biết rằng mình và bạn bè đều như vậy. Nhưng điều Fish không thể ngờ tới là đoạn video chia sẻ về thời gian biểu hàng ngày của mình được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc – một quốc gia nổi tiếng với áp lực thi cử, học hành.

Đoạn video kể về cuộc sống hàng ngày của một sinh viên tại trường Đại học danh giá nhất thế giới.


Trong video, Fish chỉ ra rõ những điều mình cần làm để tuân thủ quy tắc về thời gian biểu do bản thân tự đặt ra.


Theo đó, những hoạt động của Fish làm hàng ngày khoa học và tỉ mỉ y như hội "con nhà người ta": 7h sáng thức dậy và ăn sáng, 8h làm bài tập về nhà tiếng Thụy Điển, 9h tham gia lớp học tiếng Thụy Điển, 10h tự học Toán, 11h30 ăn trưa, 13h tham gia học trên lớp, 15h tập thể dục, 18h30 ăn tối, 19h đi làm và đúng 22h tối bắt đầu lên giường đi ngủ.

Kết thúc video, Fish chia sẻ về một cuốn sách Flow – một cuốn sách sefl-help do tác giả Mihaly Csikszentmihaly, hướng dẫn con người ta làm chủ cuộc sống để trở nên hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó, Fish còn kể về mức độ cần thiết trong chuyện học các môn nghệ thuật đối với các sinh viên ngành Khoa học Máy tính.


Đây là mục tiêu hàng ngày của anh chàng: ngồi thiền, ngủ 9 tiếng, đọc 50 trang sách và ghi lại một ngày của mình bằng video.

Chỉ sau 3 tháng, đoạn video của anh chàng đã đạt hơn 3.6 triệu lượt xem. Video "Reading a book a week is changing my life" (Tạm dịch: Việc đọc sách mỗi tuần đang khiến cuộc đời tôi thay đổi) cũng vượt mốc 1 triệu lượt xem. Vậy là anh chàng John Fish trở nên nổi tiếng với 250,000 người đăng ký kênh Youtube. "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể hấp dẫn được nhiều người đăng ký như thế chỉ bằng clip "Day in the Life" (tạm dịch: Cuộc sống thường ngày)", John Fish chia sẻ.

Đặc biệt hơn, đoạn video này khi đăng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã nhận được 9.7 triệu lượt xem, 10,000 chia sẻ và 30,000 lượt thích.

Thán phục trước sự quyết tâm của John Fish, người dùng Qiribingren bình luận: "Thật kinh ngạc và đáng khâm phục khi anh ấy coi cuộc sống hàng ngày của mình như một đường tuyến tính."

Người dùng Chenlilichen lại chia sẻ với ước mơ trở thành sinh viên Harvard của rất nhiều người: "Giờ tôi đã hiểu lí do tại sao mọi người thích đến Harvard học đến thế. Nhìn lại mình, thật đáng xấu hổ, tôi chỉ đang cố gắng để vượt qua những kỳ thi học kỳ." Bình luận này đã lên top bình luận với hơn 1000 lượt thích.

Source: ECNS 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét