About Me

AI - Trí tuệ nhân tạo có thể tiên đoán sức khỏe con người chính xác không ngờ

Các nhà nghiên cứu y khoa nay đã tìm thấy một khả năng có thể được ứng dụng rộng rãi của trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence, gọi tắt AI), đó là có thể tiên đoán nguy cơ chết sớm của một con người với độ chính xác không ngờ.


Theo bản tin của Live Science hôm Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, các khoa học gia thời gian gần đây đã huấn luyện một hệ thống AI để lượng định các dữ kiện y tế thu thập trong một thập niên của khoảng hơn nửa triệu dân Anh.

Sau đó họ để cho hệ thống AI này tiên đoán xem cá nhân nào sẽ có nguy cơ chết sớm, nghĩa là có tuổi thọ thấp hơn bình thường, vì lý do bệnh tật.

Theo Bác Sĩ Stephen Weng, giáo sư về bệnh truyền nhiễm và dữ kiện khoa học ở đại học University of Nottingham ở Anh, thì các tiên đoán do hệ thống AI đưa ra “chính xác hơn rất nhiều” so với các tiên đoán không dùng tới trí tuệ nhân tạo.

Theo cuộc nghiên cứu, tiên đoán của hệ thống sử dụng AI tiên đoán đúng tới 76% về số người qua đời trong thời gian nghiên cứu. Trong khi đó các cách tiên đoán khác chỉ ở mức 64% và 44%.

Live Science nói rằng đây không phải là lần đầu tiên các chuyên gia y tế dùng AI để tiên đoán tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân.

AI predict when you're going to die

Vào năm 2017, một toán nghiên cứu khác chứng minh rằng AI có thể được huấn luyện để nhận ra tình trạng bị bệnh Alzheimer ở giai đoạn đầu, với mức độ chính xác lên tới 84%.

Người đồng hướng dẫn cuộc nghiên cứu, Giáo Sư Joe Kai, cũng ở đại học University of Nottingham, nói rằng những gì có được cho thấy với sự điều chỉnh cẩn thận, các hệ thống AI có thể được dùng để tiên đoán chính xác nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe con người.

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620