About Me

Triết lý kinh doanh của những CEO nổi tiếng thế giới

Để đi đến thành công, các CEO đều phải trải qua đôi lần vấp ngã để rút ra được bài học “xương máu” cho chính mình. Hãy cùng tham khảo những triết lý kinh doanh mà họ đã đúc kết ra nhé. 


1. Câu hỏi thường thường được hỏi trong kinh doanh đó là “Tại sao?”. Đó là một câu hỏi hay, nhưng câu hỏi có giá trị tương đồng đó chính là “Tại sao không?”.

Jeff Bezos, CEO của Amazon

2. Mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và 5 phút để huỷ hoại nó. Nếu bạn nghĩ đến điều đó, bạn sẽ hành xử khác.

Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway

3. Trong bối cảnh mà xã hội thay đổi không ngừng thì những thương hiệu tồn tại lâu dài là những thương hiệu được tạo dựng từ trái tim – điều đó khiến chúng bền vững và chân thật hơn. Nền tảng của chúng cũng vững chắc hơn vì chúng được xây dựng thương hiệu dựa trên chính tâm hồn của con người, không phải từ quảng cáo. Những công ty đúng nghĩa là những công ty tồn tại lâu dài.

Howard Schultz, CEO của Starbucks

4. Tôi tin rằng khoảng 1 nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành công và không thành công là ở sự kiên trì tuyệt đối.

Steve Jobs, CEO của Apple

Steve Jobs – CEO của Apple
5. Thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Lớn sẽ không còn đánh bại nhỏ mà nhanh sẽ đánh bại chậm.

Rupert Murdoch, CEO của 21st Century Fox

6. Nếu bạn đang thay đổi thế giới này, có nghĩa là bạn đang thực hiện những điều quan trọng. Bạn trở nên hào hứng thức dậy vào buổi sáng.

Larry Page, CEO của Google

7. Con người đủ lớn sẽ thừa nhận sai lầm, đủ thông minh sẽ tạo ra lợi nhuận, và đủ vững chãi để sửa chữa những sai lầm ấy.

John C. Maxwell, CEO của The John Maxwell Company

8. Với tôi kinh doanh không phải diện một bộ vest hay làm hài lòng các cổ đông. Nó xuất phát từ chính bạn, ý tưởng của bạn và sự tập trung vào những thứ cần thiết.

Sir Richard Branson, CEO của Virgin Group

9. Tôi có trách nhiệm với công ty này. Tôi đứng phía sau các kết quả. Tôi nắm từng chi tiết, và tôi nghĩ rằng CEO phải là một nhà lãnh đạo có đạo đức… Tôi nghĩ đặt tiêu chuẩn cao là đúng, nhưng đừng để mọi người hiểu sai, nó là sự biểu hiện với liêm chính. Đó là những điều mà bạn cần làm.

Jeffrey Immelt, CEO của General Electric

10. Đồng vốn không khan hiếm. Tầm nhìn mới khan hiếm.

Sam Walton, CEO của Wal-Mart

11. Tôi nghĩ để thành lập một công ty, bạn cần làm 2 điều đúng – định hướng rõ ràng đối với điều mà bạn muốn làm và chọn những người tuyệt vời để thực hiện – khi đó bạn có thể làm tốt.

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook
Mark Zuckerberg – CEO của Facebook
12. Kinh nghiệm dạy tôi rất nhiều điều. Thứ nhất là hãy tin vào linh cảm của bạn, bất kể những thứ trên giấy tờ có vẻ hay ho như thế nào đi chăng nữa. Thứ hai, bạn gần như sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với những thứ bạn hiểu rõ. Thứ ba, đôi khi thương vụ đầu tư thành công nhất của bạn lại không phải là cái bạn làm.

Donald Trump, CEO của Trump Organization

13. Kiên nhẫn là yếu tố quan trọng của thành công.

Bill Gates, CEO của Microsoft

14. Đa dạng hóa và toàn cầu hóa là chìa khóa của tương lai.

Fujio Mitarai, CEO của Canon

15. Khoảng cách giữa số 1 và số 2 là không thay đổi. Nếu bạn muốn làm cho công ty, tổ chức của mình tốt hơn, bạn phải hoàn thiện bản thân trước. Khi đó công ty, tổ chức của bạn cũng sẽ tốt lên như bạn. Đó là bài học lớn nhất.

Indra Nooyi – CEO của Pepsico

16. Tầm quan trọng hàng đầu của chúng ta là đặt một số luật lệ cũ qua một bên và tạo ra những luật lệ mới, đồng thời bám sát người tiêu dùng – xem họ muốn gì và họ muốn đi đến đâu.

Robert Iger, CEO của Walt Disney

17. Có nhiều điều tạo nên sự thành công. Tôi không thích làm chỉ để làm – mà thích làm thật sự. Tôi thích làm mọi điều để công ty thành công. Tôi không dùng thời gian cho các sở thích của riêng mình.

Michael Dell, CEO của Dell Computers

18. Điều quan trọng mà tôi sớm học được đó là bạn luôn phải đặt ra một mục tiêu cụ thể trong cuộc sống, cả ngắn hạn và dài hạn, cũng giống như bạn làm với công việc của mình vậy. Đặt ra những mục tiêu như thế giúp bạn có những kế hoạch rõ ràng để hoàn thành và thực hiện nó. Chúng tôi áp dụng điều này trong công việc, dù hiếm khi dùng chúng trong cuộc sống của mình.

Denise Morrison – CEO của Campbell Soup

19. Doanh nghiệp nào mà bây giờ sợ rủi ro và luôn bao biện bằng cách “Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểm thích hợp đâu”.

Kevin Plank – CEO của Under Armour

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620