About Me

Trường và chuyên ngành học của lãnh đạo thế giới

Phần lớn những người đứng đầu chính phủ đều có học thức cao, thực tế là 83% họ đã tốt nghiệp đại học, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy bạn có biết ngành học của họ ở đại học là gì?

Một số nhà lãnh đạo, như Alain Berset của Thụy Sĩ, đặc biệt nghiên cứu khoa học chính trị hoặc luật trong trường đại học. Các nhà lãnh đạo khác, chẳng hạn như tổng thống Paraguay, Horacio Cartes, đã đi một con đường vòng quanh đỉnh cao hơn, đã nghiên cứu về cơ khí hàng không ở Hoa Kỳ. Hãy cùng xem các nhà lãnh đạo quốc gia từng học gì ở các trường đại học.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Donald Trump: Tổng thống Mỹ có bằng Cử nhân Khoa học về Kinh tế của Trường Kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania.

Justin Trudeau: Thủ tướng Canada của Canada có hai bằng: Cử nhân Văn học tại Đại học McGill và Cử nhân Giáo dục của Đại học British Columbia.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau
Enrique Peña Nieto: Tổng thống Mexico có bằng luật của Đại học Panamerica và bằng MBA của Học viện Công nghệ Monterrey.
Thủ tướng Đức Angela Merkel
Angela Merkel: Thủ tướng Đức có nền tảng giáo dục rất cao. Merkel được đào tạo tại Đại học Karl Marx, ở Leipzig, nơi bà học vật lý từ năm 1973 đến 1978. Bà đã được trao bằng tiến sĩ về luận án về hóa học lượng tử năm 1986, và được công nhận về trình độ tiếng Nga và toán học.

Emmanuel Macron: Tổng thống Pháp nghiên cứu triết học tại Đại học Paris-Ouest Nanterre La Défense. Đồng thời, Macron có được bằng thạc sĩ về các vấn đề cộng tại Viện Nghiên cứu Chính trị Paris.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Vladimir Putin: Tổng thống Nga trước khi gia nhập KGB năm 1975, Putin đã học Luật tại Đại học bang Leningrad (nay là Đại học bang Saint Petersburg).
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Ông Tập từng theo học ngành kỹ thuật hóa học tại Đại học Thanh Hoa danh tiếng của Bắc Kinh.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
John Magufuli: Tổng thống Tanzania, có một nền tảng giáo dục rất khả quan, ông có bằng thạc sĩ và tiến sĩ hóa học tại Đại học Dar es Salaam.

Uhuru Kenyatta: Tổng thống Kenya học kinh tế, khoa học chính trị và chính phủ tại Amherst College ở Massachuset

Michel Temer: Cựu Tổng thống Brazil đã theo học tại Trường Luật của Đại học São Paulo và sau đó hoàn thành bằng tiến sĩ luật công tại Đại học Công giáo Giáo hoàng São Paulo.

Mauricio Macri: Trước khi trở thành một nhà phân tích tại SIDECO Americana, Tổng thống Argentina, đã nhận bằng cử nhân về kỹ thuật dân dụng của Đại học Công giáo Giáo hoàng Argentina. Ông cũng đã tham dự Trường Kinh doanh Columbia, Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, và Đại học del Cema ở Buenos Aires.
Cựu Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull
Malcolm Turnbull: Cựu Thủ tướng Úc tốt nghiệp Đại học Sydney với bằng Cử nhân Nghệ thuật và Cử nhân Luật, trước khi lấy bằng Cử nhân Luật Dân sự tại Đại học Brasenose, Oxford.

Enele Sopoaga: Thủ tướng của quốc đảo nhỏ Tuvalu là một trong nhiều nhà lãnh đạo thế giới được giáo dục ở Vương quốc Anh. Sopoaga đã nhận được chứng chỉ về nghiên cứu ngoại giao từ Đại học Oxford và bằng thạc sĩ của Đại học Sussex.

Source: Danviet & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét