About Me

Khởi nghiệp " được coi điên rồ nhất" đã thành công

Ở thời điểm mới được lên ý tưởng, không ai có thể ngờ rằng các start-up được cho là "điên rồ" nhất sẽ trở thành những "gã khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ.


Các công ty khởi nghiệp thành công lại dường như chỉ rõ ràng sau khi nhìn lại. Có thể tạo ra một startup "tốt" với ý tưởng "tốt", nhưng các startup "tuyệt vời" thường là kết quả của "những ý tưởng có vẻ kỳ cục" nếu bạn đã nghe chúng trước khi thấy chúng thành hiện thực và hoạt động có hiệu quả. Điều này gần như giống như một chân lý – "nếu ý tưởng đã quá rõ ràng, thì đã có rất nhiều công ty thực hiện điều đó".


Ý tưởng: Thế giới cần thêm một mạng xã hội khác bên cạnh MySpace hoặc Friendster trong vài năm tới. Chúng tôi sẽ chỉ tạo ra cái mạng xã hội đó cho các "tinh hoa của những trường đại học hàng đầu" đã làm việc quá sức, và có khuynh hướng chống đối xã hội. Mọi người khác sau đó sẽ làm theo, vì sinh viên Harvard rất tuyệt.

Dropbox

Ý tưởng: Chúng tôi xây dựng một giải pháp chia sẻ và đồng bộ hóa các tệp dữ liệu trong một thị trường mà có hàng tá những ông lớn như Microsoft đã làm điều đó rồi. Nó chỉ có một tính năng và bạn phải di chuyển tất cả nội dung của mình để sử dụng nó.

Amazon

Ý tưởng: Chúng tôi sẽ bán sách trực tuyến, mặc dù người dùng vẫn lo ngại việc sử dụng thẻ tín dụng trên Website. Chi phí vận chuyển sẽ lấy đi hết tất cả các khoản tiền tiết kiệm của họ. Họ vẫn sẽ mua hàng qua mạng vì sự thuận tiện, mặc dù họ phải đợi một tuần để nhận sách.

Palantir (Công ty phần mềm chuyên cung cấp dữ liệu có quy mô của Mỹ)

Ý tưởng: Chúng tôi sẽ xây dựng phần mềm phân tích phức tạp, đưa công ty vào California, thuê một nhóm sinh viên mới tốt nghiệp đại học, nhiều người trong số họ là người nhập cư, không thuê đại diện bán hàng và đóng các hợp đồng lớn với các cơ quan tình báo và quốc phòng có trụ sở tại DC.

iOS

Ý tưởng: Chúng tôi cung cấp một hệ điều hành hoàn toàn mới, không chạy một trong số hàng triệu ứng dụng đã được phát triển cho Mac OS, Windows và Linux. Apple phải thông qua tất cả các ứng dụng và iOS sẽ không bắt đầu bằng việc cắt và dán.

Google

Ý tưởng: Chúng tôi xây dựng công cụ tìm kiếm thứ 20 của thế giới tại thời điểm mà hầu hết những đối thủ khác đã thất bại do thua lỗ. Chúng tôi sẽ loại bỏ tất cả các tính năng tin tức và cổng thông tin hỗ trợ quảng cáo để bạn không bị phân tâm khi sử dụng các công cụ tìm kiếm miễn phí.


Github (GitHub là một dịch vụ cung cấp kho lưu trữ mã nguồn Git dựa trên nền web cho các dự án phát triển phần mềm)

Ý tưởng: Các kỹ sư phần mềm sẽ trả phí hàng tháng cho phần còn lại của cuộc đời họ để tạo ra phần mềm miễn phí từ các phần mềm miễn phí khác.

Instagram

Ý tưởng: Ai cần Facebook? Chúng tôi có bộ lọc màu! Đúng vậy, các bộ lọc!

LinkedIn

Ý tưởng: Làm thế nào về một mạng xã hội chuyên nghiệp, hướng tới những người ở độ tuổi 30-40. Họ sẽ sử dụng nó cứ năm năm một lần khi họ đi tìm việc.

SpaceX

Ý tưởng: Nếu NASA có thể làm điều đó, thì chúng ta cũng có thể! Đó không phải là khoa học tên lửa. Ồ, nó là vậy.

Firefox

Ý tưởng: Chúng tôi sẽ xây dựng một trình duyệt Web tốt hơn, mặc dù 90 % máy tính của thế giới đã có sẵn một trình duyệt miễn phí. Nó dựa trên một sản phẩm mà một sinh viên đại học duy nhất chế tạo.

Twitter

Ý tưởng: Nó giống như email, SMS hoặc RSS. Ngoại trừ việc nó chỉ có 140 ký tự, không hỗ trợ hình ảnh, không thể được đặt ở chế độ riêng tư và ban đầu chỉ dành cho các chuyên viên máy tính, tiếp theo là Britney Spears và Charlie Sheen.

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét