About Me

Tim Cook nhắn nhủ học sinh, sinh viên toàn thế giới

Tim Cook - CEO của Apple nói "Học ngôn ngữ lập trình còn quan trọng hơn cả tiếng Anh!"

Ông cũng cho rằng lợi ích không chỉ dừng lại ở đó: “Đây là ngôn ngữ mà tất cả mọi người đều cần chứ không chỉ là các lập trình viên. Nó dành cho tất cả chúng ta.”
CEO Apple - Tim Cook
Tim Cook nói rằng việc học lập trình còn quan trọng hơn việc học ngoại ngữ thứ hai như tiếng Anh. Ông đã đưa ra nhận xét này trong một chuyến thăm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Pháp. Ông Macron cũng là người đề xuất mức thuế cao hơn cho các công ty công nghệ ở châu Âu.

Tim Cook nói: "Nếu tôi là một học sinh 10 tuổi của Pháp, tôi nghĩ việc học lập trình sẽ quan trọng với tôi hơn là học tiếng Anh. Không phải tôi nói mọi người không cần học tiếng Anh nhưng tôi nghĩ bạn có thể hiểu đó là ngôn ngữ bạn dùng để thể hiện bản thân với 7 tỷ người trên thế giới."
"Tôi nghĩ rằng lập trình cần được dạy tại tất cả các trường công trên toàn thế giới." - Tim Cook
Dĩ nhiên, đó là mong muốn có một thế giới đều biết lập trình của Tim Cook. Bởi ông điều hành một công ty công nghệ phụ thuộc vào nguồn nhân tài không ngừng phát triển. Nhưng có thể bạn cũng nên quan tâm đến điều này vì việc học lập trình sẽ tăng cơ hội kiếm được khoản lương lớn. Theo một nghiên cứu gần đây của Glassdoor thì có hơn một phần ba những công việc được trả lương cao ở Mỹ hiện tại là các công việc liên quan đến lập trình máy tính.

Tuy nhiên, Tim Cook cũng nói rằng lợi ích không chỉ dừng lại ở đó: "Đây là ngôn ngữ mà tất cả mọi người đều cần chứ không chỉ là các lập trình viên. Nó dành cho tất cả chúng ta."

"Sáng tạo là mục đích. Lập trình chỉ là một cách cho phép chúng ta làm điều đó. Sáng tạo là ghế trước còn công nghệ là chiếc ghế đằng sau. Lập trình là khi ta pha trộn cả hai thứ giúp ta có được những công nghệ mạnh mẽ như hiện tại."

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét