About Me

NHỮNG THẠC SĨ MBA THỜI HỘI NHẬP CẦN ĐỌC CUỐN “INTERNATIONAL ECONOMICS – KINH TẾ QUỐC TẾ” NGAY HÔM NAY




Quản trị kinh doanh không còn là lĩnh vực mới lạ, thậm chí đã phát triển lên đến đỉnh cao trong những năm gần đây. Song song với đó, tấm bằng MBA ngày càng trở nên giá trị, đồng nghĩa với việc đòi hỏi nhiều hơn để đáp ứng sự phát triển của thương trường. Những Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh ngày nay ngoài việc hiểu biết sâu rộng các lĩnh vực quản trị trong doanh nghiệp thì còn cần hơn cả sự nhạy bén với thế giới. Đó cũng là lý

Cuốn sách này được viết bởi Dominick Salvatore. Ông là một giáo sư kinh tế xuất sắc đồng thời là Giám đốc Trung tâm Chính sách Kinh tế Toàn cầu. Sự xuất sắc trong lĩnh vực giảng dạy của ông được thể hiện ở việc trở thành Giáo sư danh dự tại Đại học Tài chính Thượng Hải, Đại học Nam Kinh, Đại học Hồ Nam và Đại học Pretoria, ngoài ra ông còn được mời thỉnh giảng tại nhiều trường đại học trên bốn châu lục với “gia tài” hơn 600 bài giảng trên khắp thế giới.
Nói về “International Economics – Kinh tế Quốc tế”, dưới ngòi bút uyên bác của Salvatore, cuốn sách là bài giải trình toàn diện, cập nhật và rõ ràng về lý thuyết và nguyên tắc của kinh tế học quốc tế. Tác giả đã trình bày các khái niệm cần thiết để hiểu, đánh giá và đề xuất các giải pháp cho vấn đề kinh tế quốc tế, điều mà Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới hiện nay phải đối mặt trong những năm tới. Không quá phức tạp cũng không quá đơn giản, “Kinh tế Quốc tế” giúp người đọc thấy được sự liên quan ngay lập tức của tài liệu với thực tiễn nhờ chứa số lượng lớn các ứng dụng và ví dụ. Ngoài ra, “Kinh tế Quốc tế” còn cung cấp thông tin về các tổ chức và cung cấp một khuôn khổ cho người đọc suy ngẫm, hiểu và minh bạch quá trình ra quyết định. Hơn nữa, cuốn sách được thiết kế như một giáo trình cơ bản với những khái niệm dễ hiểu giúp người học MBA nhanh chóng tiếp cận. Một số ví dụ như: giới thiệu về kinh tế cơ bản hoặc các nguyên tắc kinh tế, bài so sánh cân đối về kinh tế vĩ mô và kinh tế vi mô.

Với những ai có mong muốn hoặc đang theo học MBA, chắc hẳn đều hiểu MBA là bằng cấp quốc tế được săn đón không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Săn đón nhiều thì sức cạnh tranh cũng lớn. Những nhà quản trị với tấm bằng MBA có tầm nhìn vĩ mô về kinh tế và luôn thông minh trước biến động của thế giới kinh doanh chắc chắn sẽ là người thắng thế trong cạnh tranh. Do đó, với MBA, việc học hỏi về Kinh tế Quốc tế không bao giờ là thừa, và cuốn sách tôi vừa nói trên đích thực là dành cho những Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Đặc biệt, với những chương trình đào tạo thạc sĩ quốc tế kết hợp với các trường Đại học danh tiếng trên Thế giới như CSU, cuốn sách sẽ mang lại hiệu quả tối đa. Vì vốn dĩ chương trình như này sẽ cung cấp nền tảng vững chắc hơn cho người học, trang bị kiến thức và kỹ năng quản trị trong môi trường Kinh doanh Quốc tế.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét