About Me

Ô TÔ ĐIỆN CỦA LEXUS SẼ ‘KHÁC’ VỚI TESLA

Sau những khởi đầu chậm chạp, các hiệu xe ‘xa xỉ’ như Audi, Jaquar và Porsche đang sản xuất ra những kiểu xe hơi sedan và SUV điện cạnh tranh trực tiếp với các kiểu xe của Tesla như Tesla Model S và Tesla Model X. Nhưng Lexus có thể sẽ có một cách tiếp cận khác.

Kiểu xe hơi điện “hatchback” “thân thiện trong thành phố” của Lexus được lấy cảm hứng từ kiểu xe Lexus LF-SA Concept. (Hình minh họa: Richard Juilliart/AFP/Getty Images)

Tạp chí Autocar ở Anh Quốc trong tuần thứ 4 của Tháng Tám cho biết kiểu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Lexus nhiều triển vọng sẽ là một chiếc “hatchback” được thiết kế để chạy trong thành phố.

Tạp chí này dẫn nguồn tin từ hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Lexus cho biết kiểu xe hơi điện “hatchback” “thân thiện trong thành phố” của Lexus được lấy cảm hứng từ kiểu xe Lexus LF-SA Concept.

Nguồn tin từ Toyota, công ty mẹ của Lexus cũng cho hay Toyota sẽ phát triển kiểu pin xe hơi điện mới “solid-state” khác với các kiểu pin “lithium-ion” hiện đang được các hãng sản xuất xe hơi sử dụng cho xe hơi điện.

Theo trang tin Digital Trends, kiểu pin “solid-state” được cho là an toàn hơn, rất khó bị bốc cháy, đồng thời có thể giúp xe hơi điện chạy được 500 dặm sau mỗi lần pin được sạc đầy trong lúc Tesla Model 3 có thể đi được quãng đường hơn 300 dặm sau mỗi lần charge.




Hiện vẫn chưa có thông tin cho biết kiểu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện của Lexus khi nào sẽ được chính thức ra mắt nhưng kế hoạch của Toyota là có thể bán được 5.5 triệu xe hơi điện trước năm 2030.

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét