About Me

Nhật chế robot "Transformer" biến thành một chiếc xe

Các kỹ sư Nhật Bản tiết lộ họ đã chế tạo một người máy robot biến thành một chiếc xe có thể thực sự chở người ta đi. Họ nói đây là thành tựu đầu tiên trong lịch sử robot.

Robot “J-deite RIDE” cao 3.7 mét, có chỗ cho hai người ngồi, có thể biến thành một chiếc xe thể thao trong một tiến trình mất khoảng một phút.


Robot có thể đi bộ với tốc độ 100 mét một giờ, hoặc lái chạy trên bốn bánh xe của nó.

Nhưng các nhà phát minh cho biết họ chưa bao giờ thực sự cho nó chạy thử ở bên ngoài khu vực khoang chở hàng của nhà máy.

Giám đốc điều hành Brave Robotics Kenji Ishida, người khởi xướng dự án hợp tác với Asratec - một chi nhánh của đại công ty điện thoại di động SoftBank của Nhật Bản - cho biết ông được gợi ý bởi những anh hùng thời thơ ấu của ông trong các phim hoạt họa.

Ông Ishida nói, “Những robot mà tôi từng xem trong phim hoạt họa từ hồi còn nhỏ đều có kiểu dáng này. Chúng biến thành hoặc kết hợp với nhau để trở thành một thứ khác chở người ta đi. Vì vậy, lớn lên tôi tin rằng các robot phải có khả năng trở thành những thứ như vậy. Điều đó đã trở nên động lực thúc đẩy tôi phát triển robot này.”

Mặc dù thừa nhận rằng nó trông giống như một món đồ chơi đắt tiền, ông Ishida nói rằng robot này là một nỗ lực để khuyến khích những người khác, và mở rộng trí tưởng tượng của con người.



Nhóm khoa học gia và kỹ sư cho biết họ sẽ bắt đầu với việc dùng công nghệ trong ngành giải trí, chẳng hạn như các khu công viên giải trí và những cuộc diễn hành trên đường phố.

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620




Đăng nhận xét

0 Nhận xét