About Me

Trái Đất chúng ta đang sống quá đẹp để khám phá

Có những người vô cùng yêu thích việc đi du lịch, phượt. Đến nỗi khó lòng mà bắt họ ở yên một chỗ dù chỉ vài ngày. Bạn có thắc mắc vì sao họ lại phát cuồng việc dịch chuyển đến thế không? Câu trả lời vô cùng đơn giản: bởi vì Trái Đất chúng ta đang sống quá đẹp để khám phá!

Hãy thử bước ra khỏi cùng an toàn của bản thân, đến những vùng đất mới để chiêm ngưỡng, thưởng thức những tuyệt tác về cảnh quan, kiến trúc, ẩm thực, văn hóa,… bạn sẽ hiểu cảm giác choáng ngợp, vui sướng khi chính phục những điều vô cùng mới lạ là như thế nào.

10. Hẻm núi Linh Dương (Hoa Kỳ)


Hẻm núi Linh Dương (Antelope Canyon) là một địa điểm vô cùng nổi tiếng ở bang Arizona, thuộc vùng Tây Nam ở xứ sở Cờ Hoa. Nơi đây được hình thành bởi các lớp địa chất, trải qua hàng triệu năm dưới tác động của các điều kiện tự nhiên như nước, gió… đã tác tạo nên hình thù uốn lượn, mềm mại của các khối đá vôi và sa thạch. Khi kết hợp với Mặt Trời, hẻm núi càng trở nên lung linh, huyền ảo với những màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời. Điều này đã thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia và khách du lịch đến chiêm ngưỡng.

9. Thiên đường hoa Hitachi (Nhật Bản)


Hitachi Seaside Park là một công viên hoa ven biển mà du khách không thể bỏ qua khi đến với xứ sở Hoa Anh đào xinh đẹp. Tọa lạc tại Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, thiên đường hoa rộng 190 ha, với bạt ngàn các cánh đồng gồm nhiều loài hoa rực rỡ khoe sắc. Địa danh này hoàn toàn chinh phục những ai yêu thích vẻ đẹp của thực vật. Có mặt ở đây, bạn sẽ ngạc nhiên tột cùng vì “độ chịu chơi” của người Nhật khi chăm sóc một vùng đất rộng lớn, nở hoa quanh năm. Đây còn là background tuyệt vời cho bạn “mần” một bộ ảnh lung linh đấy nhé!

8. Đường hầm tình yêu (Ukraine)


Thị trấn Klevan (Ukraine) đã nổi danh trên toàn thế giới với đường hầm tình yêu đẹp như cổ tích. Thực tế đây là một đường ray dài 2,8 kilomet, dùng cho những chuyến tàu lửa dẫn vào một nhà máy gần đó. Thế nhưng các bụi cây đã phát triển, bao lấy đường tàu chạy, tạo nên một đường hầm xanh mướt nên thơ và vô cùng lãng mạn. Có truyền thuyết kể rằng, nếu đôi tình nhân nào nắm tay đi hết con đường này sẽ ở bên nhau mãi mãi. Chính vẻ đẹp cùng những câu chuyện tình yêu cổ tích đã thu hút rất đông du khách đến thăm danh thắng này.

7. Con đường hoa ở Boon (Đức)


Thành phố Boon từng là thủ đô của Cộng hòa Liên Bang Đức, tuy không ồn ào, sôi động, nhưng vẫn thu hút nhiều khách du lịch bởi sự cổ kính, xinh đẹp. Đặc biệt, khi đến Boon vào mùa Xuân, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp nên thơ của con đường rợp bóng hoa anh đào, sáng hồng cả một góc phố. Ai bảo chỉ có Nhật Bản mới nổi tiếng bởi hoa Anh đào nào?!

6. Núi Tianzi (Trung Quốc)


Nếu tuổi thơ của bạn đã từng “dậy sóng” với bộ phim “Tây du ký”, ban hẳn sẽ rất thích thú với quẩn thể núi Tianzi – bối cảnh của bộ phim kinh điển này. Tianzi nằm ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), gồm hàng ngàn cột đá sừng sững xếp liền nhau, tạo nên một cảnh tượng vô cùng ngoạn mục. Khu vực này được hình thành từ 380 triệu năm trước, vốn bị chìm trong nước, hình thù của các cột núi cũng bởi dòng chảy của nước mà định hình. Đây chính là nơi truyền cảm hứng để đạo diễn James Cameron sáng tạo nên vùng đất kỳ ảo trong phim bom tấn Avatar.

5. Hồ Hillier (Úc)


Thật khó tưởng tượng một cái hồ nước dài những 600 mét lại mang một màu sắc hồng rực rỡ như thế. Tuy nhiên, cái “vệt màu” bạn đang nhìn thấy đích thị là một cái hồ tự nhiên đấy ạ. Hiện diện ở đảo Middle (phía Tây Australia), hồ Hillier trông giống một quả bóng thổi từ kẹo cao su Bigbabol, nhìn cực thích mắt! Các nhà khoa học cho rằng, màu sắc nổi bật của nó được tạo thành từ các loại vi sinh vật và tảo sống trong nước. Tuy nhiên, đến nay nguyên nhân vẫn chưa được xác thực. Thế giới chúng ta sống quả là có nhiều điều bất ngờ thú vị phải không nào!

4. Pamukkale (Thố Nhĩ Kỳ)



Pamukkale có nghĩa là “lâu đài bông”, cảnh quan thiên nhiên này được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1988. Nơi đây có nhiều suối nước nóng chứa lượng lớn muối khoáng. Lượng cacbonat tích tụ ngày ngày tạo thành những “ruộng muối” trông trắng xốp như bông tuyệt đẹp mà lại có công dụng chữa bệnh nữa. Danh thắng trên đã đưa một lượng lớn khách du lịch đến tỉnh Denizli (Thổ Nhĩ Kỳ) mỗi năm. Bạn có muốn là một trong số họ không?

3. Rừng tre Sagano (Japan)



Rừng tre Sagano ở Tây Bắc Tokyo cũng là một địa điểm đẹp ngoài sức tưởng tượng. Trên diện tích 16 km2, rừng cây đặc biệt này được quy hoạch hết sức bài bản, các lối đi xen giữa trập trùng những thân tre cao vút như dẫn bạn bước vào thế giới tự nhiên ban sơ nhất. Dạo bước tại đây, bạn sẽ được lắng nghe âm thanh của gió va vào lá, của các cành tre cọ vào nhau tạo thành tổ hợp âm thanh du dương. Chính phủ Nhật Bản đã xếp loại tiếng động này vào danh sách “âm thanh cần được bảo tồn” của quốc gia. Bạn có muốn thưởng thức chúng không?

2. Cánh đồng hoa Tulip (Hà Lan)



Nhắc đến Hà Lan, người ta thường nghĩ ngay đến hoa Tulip. Vẻ đẹp của Tulip đã được công chúng toàn cầu biết đến qua những cánh đồng hoa rực rỡ trải dài bạt ngàn như những dải lụa thẳng thớm, đầy sắc màu. Tulip cũng được trồng hoặc xuất khẩu sang các nước khác, tuy nhiên, chỉ ở Hà Lan, bạn mới thực sự hiểu hết vẻ đẹp, ý nghĩa và vai trò của loài hoa tinh tế ấy trong đời sống người dân. Thật không quá khi nói, đứng giữa cánh đồng Tulip là trải nghiệm tuyệt đẹp nhất bạn nên trải qua một lần trong đời.

1. Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam)


Có lẽ bạn không nên quá ngạc nhiên khi hang Sơn Đoòng nhà ta giữ vị trí “đinh” trong danh sách này. Vẻ đẹp và độ kỳ vĩ của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới đã được nhiều người công nhận. Khi những hình ảnh của Sơn Đoòng được hé lộ trong chương trình thực tế Good Morning American, ai ai cũng phải há hốc mồm kinh ngạc trước một thế giới tự nhiên hùng vĩ, kỳ ảo ẩn mình sau tầng tầng lớp lớp cây cối,vách đá. Có thể nói đây là một công trình điêu khắc tuyệt hảo của tạo hóa mà Việt Nam may mắn được trao tặng.

Bây giờ, chúng ta cùng nhìn lại những hình ảnh sống động tuyệt vời được ghi lại trong lòng Sơn Đoòng nhé. Và bạn sẽ hiểu vì sao người ta chấp nhận bỏ ra hàng ngàn đô la và xếp hàng dài chờ đợi để được thám hiểm nơi này.

Source: Tachcaphe

Đăng nhận xét

0 Nhận xét