About Me

Không quân Mỹ phát triển kim loại tự động thay đổi cấu trúc

Trang Defence Blog đưa tin Phòng nghiên cứu không quân Mỹ (AFRL) hiện đã phát triển nên một loại kim loại dạng lỏng với khả năng tự động thay đổi cấu trúc giống như trong loạt phim “Người hủy diệt” (Terminator).


Kim loại nêu trên hứa hẹn tạo ra nhiều loại thiết bị chịu co giãn (uốn cong, gập, vò, kéo căng) vốn là trọng tâm trong nghiên cứu chế tạo khí tài quân sự thế hệ tiếp theo.

Vật liệu dẫn điện thường thay đổi tính chất (độ dẫn điện giảm, điện trở tăng) khi bị kéo căng hay làm dài, nhưng kim loại do AFRL phát triển lại không như vậy.

Chúng có thể bị kéo căng đến 700%, tự điều chỉnh theo trạng thái căng để giữ cho điện trở không thay đổi, và vẫn quay về được hình dạng ban đầu. Tất cả đều nhờ vào cấu trúc nano tự thực hiện phản ứng của vật liệu mới.

AFRL cũng tiến trình kiểm tra tính cấp nhiệt của kim loại dạng lỏng. Chúng không hề mất khả năng sinh nhiệt dưới điều kiện kéo căng.


Dự án vật liệu mới bắt đầu từ năm 2018. Đội ngũ AFRL đang muốn tìm đơn vị hợp tác nhằm tìm cách phát triển hơn nữa kim loại này.

Nhà hóa học Carl Thrasher thuộc AFRL đánh giá kim loại mới rất lý tưởng cho việc cung cấp năng lượng, cảm biến và mạch điện. Lĩnh vực có thể ứng dụng vật liệu rất đa dạng.


Source: Defence Blog & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét