About Me

Kiểm soát thiết bị bay không người lái bằng biển số điện tử tại Mỹ

Công nghệ nhận dạng từ xa (remote ID) cho phép các cơ quan chức năng Mỹ nhận biết các máy bay không người lái đang hoạt động trong khu vực thuộc quyền quản lý, từ đó nâng cao tính an toàn và an ninh.


Ngày 26/12, nhà chức trách Mỹ đã công bố đề xuất quy định các loại máy bay không người lái do tư nhân điều khiển phải sử dụng một hệ thống nhận dạng từ xa - một dạng biển số điện tử - nhằm đảm bảo an ninh và an toàn trên không.

Đề xuất trên do Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đưa ra và sẽ nhận phản hồi trong vòng 60 ngày trước khi được triển khai.

Các quan chức cho rằng quy định mới sẽ giúp nhận diện những mối đe dọa tiềm tàng và giúp các nhân viên an ninh có hành động ngăn chặn kịp thời.

Bộ trưởng Giao thông Mỹ Elaine Chao cho biết công nghệ nhận dạng từ xa (remote ID) cho phép FAA và các cơ quan chức năng nhận biết các máy bay không người lái đang hoạt động trong khu vực thuộc quyền quản lý, từ đó nâng cao tính an toàn và an ninh.

[Giải pháp tối ưu tăng sản lượng trong sản xuất của Robot tự hành]

Theo văn bản quy định, việc áp dụng biển số điện tử sẽ cho phép nhà chức trách nhận dạng từ xa bất cứ máy bay không người lái nào theo thời gian thực và hỗ trợ các đối tác an ninh liên bang nhận biết các mối đe dọa, xác định được người vận hành và đưa ra quyết định khi cần hành động để ngăn chặn nguy cơ an ninh hay an toàn.

Văn bản trên cũng lưu ý rằng FAA đưa ra quy định một phần để ngăn chặn những hoạt động như buôn bán ma túy hoặc các chất cấm, xâm nhập quyền riêng tư hoặc do thám bất hợp pháp.


Theo FAA, các máy bay không người lái đang ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực vận chuyển.

FAA đã nhận được đăng ký của gần 1,5 triệu máy bay không người lái và 160.000 "phi công" từ xa.

Quy định trên áp dụng với tất cả máy bay không người lái tư nhân có trọng lượng từ 250g trở lên.

Tại Mỹ, những công ty công nghệ lớn như Alphabet chủ quản của Goolge, và Amazon cũng như những công ty khởi nghiệp ngày càng ưa chuông sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển thực phẩm, các phương tiện y tế và nhiều mặt hàng khác.

Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét