About Me

NASA ra mắt máy bay điện đầu tiên

Cơ quan không gian NASA đã công bố phiên bản đầu tiên của mẫu máy bay thử nghiệm chạy bằng điện X-57 "Maxwell," tại cơ quan thí nghiệm hàng không trên sa mạc California.

Được cải tiến từ máy bay cánh quạt hai động cơ Tecnam P2006T do Ý chế tạo, X-57 được phát triển từ năm 2015 và cần ít nhất một năm hoàn thiện trước chuyến bay thử đầu tiên từ căn cứ Không Quân Edward.


Tuy nhiên, sau khi gắn hai động cơ điện lớn nhất trong tổng số 14 động cơ cho mẫu máy bay dùng pin lithium - ion thiết kế đặc biệt, NASA đã sẵn sàng giới thiệu X-57. Cơ quan này cũng ra mắt thiết bị mô phỏng mới, cho phép các kỹ sư và phi công thử nghiệm cảm giác điều khiển phiên bản hoàn chỉnh của X-57.

X-57 là mẫu mới nhất trong dòng máy bay thử nghiệm mà NASA phát triển suốt nhiều thập niên cho các mục đích khác nhau, bao gồm mẫu Bell X-1 hình viên đạn từng phá vỡ hàng rào âm thanh và máy bay hỏa tiễn X-15 Neil Armstrong từng lái trước khi tham gia chương trình Apollo. X-57 sẽ là mẫu máy bay dòng X đầu tiên có người lái được phát triển trong 2 thập niên qua.


Mẫu X-57 hướng đến đáp ứng các tiêu chuẩn về khả năng bay, độ an toàn, tiết kiệm năng lượng và hạn chế tiếng ồn. Một thử thách đối với nhóm nghiên cứu là cải tiến công nghệ pin để lưu trữ nhiều năng lượng hơn, nhằm mở rộng tầm hoạt động của máy bay, cùng tính năng sạc nhanh. Do những hạn chế hiện nay của bộ pin, thiết kế của X-57 chỉ phù hợp với các chuyến bay ngắn và số lượng hành khách nhỏ.

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620


Đăng nhận xét

0 Nhận xét