About Me

Những thí nghiệm hài hước để tạo hứng thú cho sinh viên của một Giáo Sư Mỹ

Biết sinh viên sợ Vật lý, giáo sư David Wright (69 tuổi, Đại học cộng đồng Tidewater, bang Virginia) đã làm nhiều thí nghiệm sinh động để tạo hứng thú.

Trong suốt kỳ học, sinh viên năm hai Erica Church đã quay lại những thí nghiệm thú vị nhất của thầy Wright và chia sẻ trên Twitter ngày 12/12. Nữ sinh viết: “Đây là những thí nghiệm sinh động do giáo sư môn Vật lý của tôi tại trường đại học thử nghiệm suốt năm học qua, bạn không nên bỏ lỡ đoạn phim đáng yêu này. Thầy đã gần 70 tuổi nhưng vẫn cố gắng làm những điều tốt nhất cho sinh viên”.

Video dài gần hai phút tổng hợp từ những thí nghiệm hài hước nhất của thầy Wright. Trong đó, có phân đoạn thầy tạo ra lửa từ việc thổi vào một ống dẫn khi dạy về đối lưu. Khi dạy về định luật 2 Newton, thầy và một sinh viên ngồi quay lưng với nhau trên tấm ván tự chế trượt dài ngoài hành lang. Ở lớp học khác, thầy Wright và sinh viên cùng làm kem và thưởng thức thành quả.


Sinh viên Erica Church đã quay lại những thí nghiệm thú vị nhất của thầy Wright. Video: Erica Church. 


Hơn 18 triệu lượt người đã xem video, 1,4 triệu lượt thích và gần 380.000 bình luận. “Video của bạn khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ và hạnh phúc. Tôi ước mình cũng có giáo viên Vật lý tuyệt vời như vậy hồi còn đi học”, một người bình luận.

Sau khi xem video, thầy Wright đã viết thư cho học trò: “Cảm ơn rất nhiều vì em đã chia sẻ video này. Tôi đã có một kỳ giảng dạy ấn tượng, nhưng trên hết là có những sinh viên vô cùng tuyệt vời”.

Thầy Wright cho biết muốn đưa các thí nghiệm thực tế vào bài giảng để sinh viên nắm rõ cách thế giới hoạt động và không cảm thấy môn Vật lý quá khô khan. “Nhiệm vụ của tôi là làm khoa học trở nên dễ hiểu. Đầu gối của tôi vẫn còn khỏe và sinh viên tiếp thêm năng lượng cho tôi mỗi ngày”, thầy nói.

Giáo sư David Wright, giảng viên môn Vật lý tại Đại học cộng đồng Tidewater (Mỹ). Ảnh: Tidewater Community College.

Giống như nhiều sinh viên, Church tiết lộ trước khi học Vật lý cảm thấy rất lo lắng vì đây không phải môn sở trường, nhưng thầy Wright đã biến nó thành môn học tuyệt vời nhất từ trước đến nay. “Em chưa từng gặp giáo viên nào tâm lý như thầy Wright và lớp học nào đáng nhớ như vậy”, nữ sinh nói thêm.

Đại diện Đại học cộng đồng Tidewater thông tin thầy Wright từng được sinh viên nhà trường bình chọn là giảng viên của năm 2017. Dù tuổi cao, thầy vẫn truyền lửa đam mê và tinh thần học tập cho các thế hệ sinh viên.

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét