About Me

Nhóm có nguy cơ bị nhiễm virus Corona cao nhất?

Virus corona đang gây chú ý của cộng động quốc tế. WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với dịch virus corona. Nhưng người nào thuộc nhóm có nguy cơ bị nhiễm nhất?

Tạp chí The Lancet vừa công bố đánh giá toàn diện nhất về dữ liệu lâm sàng và y tế liên quan tới các trường hợp nhiễm coronavirus mới ở Trung Quốc cho đến nay.

Người dân phải kiểm tra nhiệt độ khi tham gia các phương tiện giao thông

Phân tích mới bao gồm 99 trường hợp được phòng thí nghiệm xác nhận là có nhiễm virus corona 2019-nCoV, các ca bệnh này được ghi nhận tại bệnh viện Jinintan ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc từ ngày 1/1 đến ngày 20/1/2020.

Ai có thể nhiễm virus corona?

Dựa trên dữ liệu dịch tễ học, hồ sơ lâm sàng, kết quả thí nghiệm, tài liệu phân tích di truyền và trực quan, các tác giả rút ra kết luận sau đây.

Độ tuổi trung bình của bệnh nhân là 55,5 tuổi, trong đó 67 là nam và 32 là nữ. Một nửa số bệnh nhân trước đó đã mắc một số bệnh mãn tính nào đó về tim mạch hoặc mạch máu não, cũng như bệnh tiểu đường. Tất cả các bệnh nhân nhập viện đều được xác định là bị viêm phổi, trong 74 trường hợp là viêm cả hai lá phổi. Hầu hết các bệnh nhân cũng bị sốt và ho, một phần ba số họ có triệu chứng khó thở. Còn có các triệu chứng khác như đau cơ và đau đầu, nhận thức giảm sút, đau họng và ngực, tiêu chảy, buồn nôn và nôn.

Khoảng một nửa số bệnh nhân làm việc tại chợ hải sản của thành phố Vũ Hán.

Virus Coronavirus được điều trị như thế nào?

Liên quan đến điều trị, hầu hết bệnh nhân được dùng thuốc kháng virus, kháng sinh, liệu pháp oxy và thường có tiên lượng tốt. Tuy nhiên, 17 bệnh nhân bị hội chứng suy hô hấp cấp tính và 11 người trong số họ đã chết vì suy đa tạng.

Các tác giả nhấn mạnh rằng những phát hiện của họ chỉ dựa trên dữ liệu từ một bệnh viện ở một thành phố cụ thể, nằm ở tâm chấn lây lan của căn bệnh. Để đánh giá bức tranh lâm sàng chung về coronavirus chủng mới, cần phải tổng quát hóa nhiều dữ liệu từ các thành phố khác nhau của Trung Quốc, cũng như tại các quốc gia khác.

Tính đến 23h30 ngày 30.1 (giờ Việt Nam), theo báo South China Morning Post, số ca nhiễm virus corona trên toàn cầu lên đến 8.241, bao gồm 8.123 ca nhiễm và 171 trường hợp tử vong ở Trung Quốc đại lục. 12.167 người đang nghi ngờ nhiễm bệnh.

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét