About Me

Học online, sinh viên cảnh sát được giao bài tập về nhà kỳ lạ

Tại một trường đại học cảnh sát ở Trung Quốc, giảng viên đã yêu cầu học viên của mình chơi game để làm bài tập về nhà.

Tuy tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc đang có chuyển biến tích cực, học sinh, sinh viên nước này ở nhiều vùng vẫn phải tiếp tục học trực tuyến qua mạng. Các giáo viên Trung Quốc hiện nay đã thích ứng và thậm chí còn nghĩ ra nhiều cách giao bài tập độc đáo.

Điển hình trong số đó là việc làm bài về nhà qua game được một sinh viên trường cảnh sát chia sẻ trên trang Bilibili ở Trung Quốc.

Một nhóm sinh viên cảnh sát tại Trung Quốc đã chọn game GTA V để làm bài tập.


Cụ thể, đây là bài tập nhóm yêu cầu các thành viên phải cùng nhau chơi một tựa game để hiểu rõ bài học về chiến thuật trên lớp.

Mỗi đội có 4 người, có thể chọn tham gia bất cứ trò chơi nào miễn sao nó đề cao tính hợp tác, chiến thuật, ví dụ như PUBG hay Call of Duty: Warzone.

Nhóm học viên nói trên đã vận dụng kiến thức ở khóa học trực tuyến vào tựa game GTA V với tựa đề “Ứng dụng các chiến thuật của cảnh sát để thực hiện vụ cướp”.

Theo video được đăng tải, nhiệm vụ của nhóm sinh viên này là hợp tác để thực hiện một vụ cướp sòng bạc mà không bị bắt. Các hành động từ phá hủy camera đến đấu súng, di chuyển hay hỗ trợ đồng đội đều được họ phối hợp rất ăn ý.

Đặc biệt các thành viên luôn đi cùng nhau trong quá trình đột nhập, vì tinh thần đồng đội là yếu tố rất quan trọng để xét điểm bài tập. Phân chia nhiệm vụ rõ ràng kết hợp với các chiến thuật hiệu quả, cuối cùng cả đội đã xuất sắc hoàn thành bài tập được giao.

Bài viết nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng, và đa số bình luận đều tỏ ra hứng thú khi thấy các sinh viên cảnh sát sử dụng chiến thuật để mô phỏng một vụ cướp.

Nhóm sinh viên triển khai các kế hoạch theo chiến thuật một cách bài bản. 


“Một nhóm sinh viên học viện cảnh sát chơi các trò chơi tội phạm, điều này thật sự thú vị”, người có nickname Phẫu Thuật bình luận.

“Là một sinh viên cùng trường, tôi hy vọng các bạn sẽ có cuộc sống tốt ở đại học cảnh sát sau khi thực hiện video này”, tài khoản Mako Iketani hài hước bình luận.

“Đây có phải là bài tập về nhà hay thực sự chỉ để giải trí?”, tài khoản Wadu còn không tin đây là một bài tập về nhà.

Dường như nhiều người sẽ thấy lạ lẫm với cách giao bài tập như vậy, nhưng trong thực tế, ứng dụng game vào lĩnh vực quân sự đang ngày càng phổ biến. Trước đó, quân đội Mỹ cũng dùng Call of Duty để huấn luyện binh sĩ và đạt được kết quả rất tốt.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét