About Me

Tesla sẽ gắn tấm sạc năng lượng mặt trời, bắt đầu với Cybertruck

Các tấm sạc năng lượng mặt trời trên xe hơi hiện tại vẫn chưa phải là một lựa chọn thông dụng dành cho các khách hàng mua xe. Điều đó có thể sẽ được thay đổi bởi hãng xe hơi điện Mỹ Tesla, bắt đầu với kiểu xe “pickup truck” chạy hoàn toàn bằng điện Cybertruck.
Trang tin chuyên về xe điện Electrek vào ngày 31 Tháng Ba, 2020 cho biết việc gắn các tấm sạc năng lượng mặt trời cho xe hơi đã được nghiên cứu tại các hãng xe như Toyota hay Hyundai. Nhưng vấn đề là ở chỗ các tấm sạc này không tạo ra đủ số năng lượng điện cần thiết để xe có thể chạy được những quãng đường dài.

Tấm sạc năng lượng mặt trời từ trên mui của kiểu xe Toyota Prius Prime chỉ có thể tạo ra năng lượng điện đủ để chiếc xe có thể chạy thêm 2 dặm nữa trong ngày. Và dĩ nhiên là điều này còn tùy thuộc vào việc bạn đang sống, chạy xe và đậu xe ở khu vực nào, có đủ năng lượng mặt trời hay không.

Mặc dù vậy với sự phát triển của kỹ thuật ứng dụng năng lượng mặt trời, ngày càng có khả năng kỹ thuật này sẽ được áp dụng rộng rãi lên xe hơi sớm hơn.

Những công ty start-up như Sono Motors hay Lightyear còn phát triển những kỹ thuật để tạo ra những chiếc xe hơi điện chạy chủ yếu dựa trên nguồn năng lượng được cung cấp từ các tấm sạc năng lượng mặt trời.

Electrek dẫn lời ông Elon Musk, Giám Đốc Điều Hành Tesla, cho biết: “Kiểu xe điện ‘pickup truck’ của Tesla sẽ có tùy chọn cho khách hàng gắn tấm sạc năng lượng mặt trời. Tấm sạc này sẽ cung cấp năng lượng đủ để chiếc xe có thể chạy thêm 15 dặm trong ngày.”


Tấm sạc trên Cybertruck sẽ cung cấp năng lượng đủ để chiếc xe có thể chạy thêm 15 dặm trong ngày. (Hình minh họa: Tesla)


Đây là lần đầu tiên Tesla xác nhận việc sẽ áp dụng tấm sạc năng lượng mặt trời cho những chiếc xe hơi điện của hãng này.

Hiện Tesla chưa công bố chính thức mức giá mà khách hàng cần phải trả thêm để gắn các tấm năng lượng này lên kiểu xe Cybertruck.

Hãng xe điện Mỹ dự trù sẽ đưa ra các thông tin chi tiết hơn vào năm 2021 khi Cybertruck bắt đầu được sản xuất, theo Electrek.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét