About Me

#CORONAVIRUS - TIN VUI TỪ CHIA SẺ CỦA NGƯỜI MỸ ĐẦU TIÊN THỬ NGHIỆM VACCINE

Cô Jennifer Haller người Mỹ người đầu tiên trên thế giới thử vaccine ngừa virus corona. Cô đã kể lại cảm giác của mình trong cuộc trò chuyện với báo The Telegraph và cho thế giới một tín hiệu vui.



Nói về phản ứng của cơ thể khi so sánh tiêm loại vaccine chống Covid-19 và tiêm chủng cúm thông thường, cô Haller cho biết: "Ngày đầu tiên tôi hơi sốt, sang ngày thứ 2 thì tay tôi rất đau, nhưng chỉ có vậy thôi, sau đó mọi việc đều ổn".

Theo nữ tình nguyện viên, cô coi việc tham gia thử nghiệm là một cơ hội góp phần chiến thắng virus corona. Đồng thời cô tỏ ý tin tưởng rằng dù thế nào đi nữa cũng sẽ tạo ra loại vaccine chống covid-19 hiệu quả.

"Tôi tự hào mình là một phần của quá trình này", Haller nói thêm.

Sắp tới người phụ nữ 44 tuổi ở thành phố Seattle sẽ được tiêm liều vaccine thứ hai, cô sẽ được các chuyên gia theo dõi đến mùa xuân năm 2021.



Viện dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia ở Seattle công bố bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng trên người đối với virus corona chủng mới SARS-CoV-2 vào giữa tháng Ba. Những người tình nguyện tham gia thử nghiệm sẽ được theo dõi trong vòng 1 năm.

45 người tình nguyện đã được lựa chọn để thử vaccine, mỗi người trong số họ được tiêm hai mũi vaccine cách nhau 28 ngày với liều lượng như nhau. Bản thân các liều vaccine khác nhau - 25, 100 và 150 microgram. Nghiên cứu sẽ đánh giá về độ an toàn của vaccine và khả năng tạo ra phản ứng miễn dịch của người tham gia thử nghiệm, cũng như xác định liều lượng vaccine tối ưu nhất.

Loại vaccine đang được thử nghiệm có tên là mRND-1273 được điều chế tại Viện nghiên cứu ở Seattle, hợp tác với công ty công nghệ sinh học Moderna có trụ sở ở Cambridge, bang Masaschusetts. Loại vaccine này đã được thử nghiệm thành công ở động vật.

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét