About Me

NGƯỠNG MỘ CẬU BÉ 13 TUÔI NHẬN 4 BẰNG CAO ĐẲNG

Sau hai năm theo học Cao đẳng cộng đồng Fullerton, bang California, Jack Rico, 13 tuổi, nhận bốn bằng cao đẳng liên kết và dự định đăng ký Đại học Nevada.

Jack Rico là sinh viên trẻ tuổi nhất tốt nghiệp trong lịch sử 107 năm của Cao đẳng cộng đồng Fullerton. Em nhận bốn bằng cao đẳng liên kết các chuyên ngành: Lịch sử học, Hành vi con người, Hành vi xã hội và Khoa học xã hội.

Rico chia sẻ trong hai năm theo học cao đẳng, khó khăn lớn nhất là phải nghiên cứu bốn chuyên ngành cùng lúc nhưng vẫn duy trì điểm học tập tuyệt đối là 4.0. "Cháu thích học những điều mới lạ. Cháu muốn biết nhiều hơn về thế giới hoặc những điều con người có thể nghiên cứu", Rico nói.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Rico cho biết cần quản lý tốt thời gian và chăm chú lắng nghe bài giảng của thầy cô.

Jack Rico tốt nghiệp cao đẳng Fullerton khi mới 13 tuổi. Ảnh: Ru Andrade.

Cao đẳng Fullerton có khoảng 21.000 sinh viên. Hiệu trưởng Greg Schulz nhận xét Rico luôn nổi bật giữa đám đông vì vào cao đẳng khi còn nhỏ tuổi và trẻ hơn các bạn cùng lớp, cùng khóa. "Rico ngày càng thông minh, trưởng thành. Tôi rất vui vì em học tập và phát huy khả năng tại Fullerton", Hiệu trưởng Schulz nói.

Ru Andrade, mẹ của Rico, chia sẻ nhận thấy con trai đặc biệt khi sắp tròn bốn tuổi. Bà mẹ hỏi Rico muốn được tặng quà gì trong ngày sinh nhật và cậu bé trả lời muốn đến thăm Nhà Trắng. Nghĩ con trai đang đùa, Andrade nói nếu Rico ghi nhớ tên các tổng thống, cậu bé sẽ được đi.

Một tuần sau, Rico nói với mẹ: "Mẹ ơi, con biết tên các vị tổng thống từ trước rồi, giờ con đã ghi nhớ thêm tên các vị phó tổng thống. Chúng ta có thể đi chưa hả mẹ?". Câu nói của Rico khiến Andrade bất ngờ, nhận ra con trai có điểm khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa.

Từ năm 4 đến 11 tuổi, Rico được giáo dục tại nhà. Lễ tốt nghiệp của Fullerton là buổi lễ đầu tiên em tham dự tại trường học nhưng bị hủy vì Covid-19. Thay vào đó, gia đình Rico tổ chức tiệc tại nhà để ăn mừng thành tích của em.

Mùa thu này, Rico sẽ tiếp tục nghiên cứu Lịch sử học tại Đại học Nevada, bang Nevada. "Cháu mới 13 tuổi nên chưa khám phá hết mọi điều trong cuộc sống. Cháu vẫn đang cố gắng khám phá sở thích và tìm ra điều muốn làm", Rico nói.

Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620


Đăng nhận xét

0 Nhận xét