About Me

TỔNG QUAN VỀ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN (e-Learning) TRÊN THẾ GIỚI NGÀY NAY

Nếu so sánh giữa đào tạo online và đào tạo offline, ta sẽ thấy những điểm khác biệt lớn như sau:

Việc học truyền thống đôi khi chỉ là cung cấp thông tin về cách thực hiện một đầu công việc (Fact Transmission); trong khi, việc học qua e-Learning là hướng dẫn cách giải quyết vấn đề khi tiến hành công việc, sử dụng các kiến thức trong bài giảng (Problem Solving). Như vậy, e-Learning đưa người học vào trạng thái tiếp thu kiến thức chủ động, kích thích sự phát triển tư duy và sáng tạo của người học.



Trong hơn một thập kỷ, e-Learning đã trở thành một ngành công nghiệp lớn và đang trên đà phát triển khi ngàng càng có nhiều các doanh nghiệp, trường học, cơ quan chính phủ… quan tâm đến lĩnh vực này. E-Learning dần khẳng định vai trò của nó như một công cụ thiết yếu trong kỷ nguyên số, giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh của các đơn vị, tổ chức so với đối thủ. 

Hiện nay, thị trường e-Learning toàn cầu thu về hơn 190 tỷ đô la mỗi năm và tăng trưởng đáng kinh ngạc với 1 tỷ đô la mỗi tháng. Dự đoán, vào năm 2022, doanh thu sẽ tiếp tục tăng, lên tới $ 275 tỷ đối với các “ông lớn” như Adobe Systems Inc., Apollo Education Group Inc., Cisco Systems, Citrix, HealthStream Inc., McGrawHill, Oracle, Aptara, SAP, Microsoft, Saba Software, Skill Soft, Blackboard Inc., N2N Services, Desire2Learn, Tata Interactive Systems, Articulate và Haiku Learning.

E-Learning được sử dụng cho những mục đích nào?

E-Learning không chỉ đơn giản là truyền tải thông tin nhanh chóng và chính xác đến với doanh nghiệp và khách hàng. Hình thức này được sử dụng rộng rãi và hiệu quả nhất trong lĩnh vực đào tạo nội bộ doanh nghiệp.

So với cách học truyền thống, đào tạo online thể hiện nổi bật những điểm ưu việt của nó. Ví dụ, công ty muốn đào tạo nhân sự về kỹ năng làm báo cáo nhờ công cụ excel. Nếu theo chương trình đào tạo offline truyền thống, tất cả các học viên cần tập trung tại một địa điểm nhất định, bắt buộc phải có một giảng viên đứng lớp. Sau khi truyền tải các phần lý thuyết, giảng viên sẽ trực tiếp hướng dẫn từng người. Với quy mô nhân sự đông, doanh nghiệp rất khó có thể đảm bảo tất cả học viên đều được hướng dẫn tận tình. Nhờ sự trợ giúp của công nghệ, tất cả những công đoạn, quy trình, kiến thức khi tổ chức lớp học online sẽ được chuyển thành chương trình đào tạo online và được vận hành tự động. 


E-Learning cho phép doanh nghiệp xây dựng những bài học online qua hình ảnh, âm thanh và video giải thích, nhờ vậy, học viên có thể theo dõi bài học theo lịch trình của riêng họ, học mọi lúc, mọi nơi, khi có thời gian rảnh. Đồng thời, giảng viên có thể theo dõi, kiểm soát tiến độ học tập của từng cá nhân; đánh giá năng lực dựa trên bài kiểm tra được thiết kế sau mỗi phần kiến thức, học viên cũng có thể xem lại bài giảng nếu cần thiết. 

Đào tạo trực tuyến (E-Learning) giúp thay đổi tư duy chuyển đổi số ra sao?

Khi một nhân viên mới gia nhập doanh nghiệp, việc đào tạo thông tin, kiến thức cho nhân viên về doanh nghiệp đó là vô cùng quan trọng. Khách hàng càng nhiều người biết đến danh tiếng công ty, cách thức chăm sóc khách hàng của công ty càng phải tốt. Qua các khóa học đào tạo theo phương pháp e-Learning, học viên không chỉ thực hành tốt cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề, họ còn được luyện khả năng nghĩ ra các giải pháp trọn gói, phù hợp với đặc thù của từng vị trí công việc.

Hay nói cách khác, trong bất kỳ công ty nào, nhân viên đều phải nắm chắc hai mảng kiến thức:
  • Kiến thức phổ thông: Ai vào công ty cũng sẽ được đào tạo như quy trình làm việc
  • Kiến thức đặc thù: Những điều họ chưa biết, phát sinh trong quá trình làm việc thực tế



Điều góp phần quyết định đến tốc độ tăng trưởng của công ty chính là “kiến thức đặc thù” khi không ai có thể biết trước câu trả lời và rất cần sự tư duy, cải tiến của nhân sự. Đặc biệt, trong môi trường ngày càng cạnh tranh, doanh nghiệp càng đối mặt với những thách thức mới, “ẩn số mới” dưới cái tên “Big Data”. Nguồn dữ liệu này phát sinh rồi ẩn sau tầng tầng, lớp lớp các dữ liệu khác, đòi hỏi người làm phải luôn đào sâu, tìm tòi. Không giống như dầu thô – có thể dùng làm nguyên liệu ngay, dữ liệu muốn dùng được phải qua tinh chế, phân tích. 

Một công ty hoạt động tốt là sự tổng hòa của rất nhiều bên: Hội đồng quản trị, Cổ đông, Khách hàng và Nhà cung cấp. Một bên thứ năm vô cùng quan trọng, là người trực tiếp thực hiện công việc nhưng chưa được lắng nghe đúng mức, đó chính là các nhân viên. Tuy nhiên, họ chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp tiến lên trong thời đại mới. Do đó, họ cần biết dùng công nghệ để tìm hiểu tình hình công việc, cũng như học cách chắt lọc thông tin thông qua các câu hỏi gợi mở. 

Nói về việc học, mỗi nhân viên cần tự trang bị cho mình những kiến thức sau:

  • Học từ quan sát hiện tượng
  • Học cách giải quyết vấn đề
  • Học cách sử dụng công nghệ
Kết hợp 3 yếu tố này trong đào tạo nhân sự sẽ giúp nhân viên của bạn trở thành những nhân viên tích cực, quyết đoán, phát triển đầy đủ các kỹ năng như tư duy phê phán, kỹ năng giao tiếp, kích hoạt tiềm năng sử dụng công nghệ và giao tiếp với cộng sự.

E-Learning là giải pháp đào tạo tối ưu, với những phương pháp học tập mới lạ, khoa học là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn đào tạo nhân viên xuất sắc, không chỉ biết làm việc chuyên môn, mà còn biết kết hợp công nghệ và sở hữu tư duy giải quyết vấn đề.


=== Thông tin các khóa học MBA theo hình thức đào tạo Elearning của Mỹ TẠI ĐÂY

Đăng nhận xét

0 Nhận xét