About Me

Bùng nổ mạnh mẽ xu hướng làm việc, học tập online cho thấy một thời kỳ công nghệ mới đã bắt đầu

Mặc dù thế giới vẫn đang trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0 nhưng chưa bao giờ xu hướng học tập hay làm việc online được quan tâm nhiều như hiện tại.

Khi cách ly xã hội diễn ra, hàng loạt công ty cho nhân viên ở nhà làm việc. Mặc dù thế, mọi thứ không hề đứng yên. Hàng loạt ứng dụng kết nối, thảo luận nhóm online có lượng sử dụng tăng đột biến, các sản phẩm công nghệ phục vụ cho công việc và học tập có số lượng bán ra tăng đáng kể như điện thoại, máy tính bảng, laptop. Thế giới chuyển đổi từ kết nối trực tiếp sang trực tuyến.

Giờ đây, một kỷ nguyên mới đã được mở ra, cuộc sống online mang lại hiệu quả hơn chúng ta tưởng tượng. Bằng chứng là nhiều công ty lớn trên thế giới đã cho nhân viên làm việc luôn tại nhà vì hiệu quả làm việc cho thấy việc làm tại nhà không ảnh hưởng gì, thậm chí còn giúp công ty giảm bớt chi phí hoạt động. Các tổ chức giáo dục triển khai chương trình dạy và học online được học sinh và phụ huynh ủng hộ, mặc dù chưa đánh giá được hiệu quả như học trực tiếp trên lớp nhưng phần nào cho thấy được sự thay đổi của xã hội để thích nghi với hiện tại.



Những điều trên buộc tất cả mọi người thay đổi. Nhiều người bắt đầu phải làm quen với việc sử dụng các ứng dụng công nghệ nhiều hơn mặc dù trước đó họ tự coi mình là người “low-tech”. Ở nhà cũng làm mọi người kết nối với mạng xã hội nhiều hơn. Nhưng chỉ quanh quẩn ở nhà cũng khiến cuộc sống trở nên khập khiễng. Vì thế, nhiều nội dung tích cực đã được xây dựng để giúp mọi người cân bằng cuộc sống tại nhà. Điển hình là Samsung – Công ty công nghệ hàng đầu thế giới cũng tham gia tạo cảm hứng cho tất cả mọi người với những tuyến nội dung, bài viết chia sẻ về câu chuyện, mẹo vặt để học tập và làm việc tại nhà hiệu quả mà vẫn giữ được năng lượng tích cực.

Nhờ vào những ảnh hưởng không đo lường được của COVID-19 mà các bạn trẻ và cả những người ít khi tiếp xúc với công nghệ nhận ra những ưu điểm mà công nghệ mang lại cho cuộc sống. Điện thoại không chỉ được dùng để nghe, gọi, lướt web mà còn được dùng nhiều hơn cho việc học online, kết nối những cuộc họp trực tuyến cùng công ty, thậm chí là xử lý nhiều công việc một cách nhanh chóng.

Ngoài những thay đổi đáng chú ý ở trên, không thể không kể đến các lớp học thể chất online vô cùng thành công trong thời gian qua như GYM, Yoga. Những buổi tập online được xây dựng như một buổi tập trực tiếp, truyền cảm hứng cho rất nhiều người cách để duy trì sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn mỗi ngày. Nhiều người đã tìm thấy được cách cân bằng cuộc sống thông qua các lớp học này.



Dường như các sản phẩm công nghệ đã giúp thế giới thực và thế giới ảo xích lại gần nhau, xóa nhòa mọi khoảng cách địa lý. Và đó cũng là ý nghĩa mà Samsung đang theo đuổi. Samsung mang đến các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất và những phần mềm hỗ trợ để mang đến trải nghiệm xuyên suốt nhất cho người dùng với hệ sinh thái rộng lớn của mình.

Công nghệ ngày càng gần gũi hơn với con người. Chúng ta đều đang làm chủ công nghệ và biết cách sử dụng chúng để phục vụ cuộc sống một cách thông minh và hiệu quả. Xu hướng học tập, làm việc online bùng nổ gần đây cho thấy thế giới sẽ bước vào một kỷ nguyên mới, nơi đó có Samsung luôn đồng hành và mang đến những sản phẩm công nghệ hàng đầu để phục vụ con người, nâng chất lượng cuộc sống lên một tầm cao mới.

Cuộc sống luôn dựng lên những rào cản nhưng vẫn không thể ngăn được bước chân của con người. Sẵn sàng chinh phục mọi thử thách cũng chính là tinh thần của Samsung. Chuỗi workshop về nghề nghiệp 4.0 năm ngoái hãng đã làm chính là một phần trong hành trình truyền cảm hứng, giúp cho các bạn trẻ vững bước trên con đường mình đã chọn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét