About Me

44 phần trăm CEO tại Mỹ lo ngại về cuộc bầu cử

Dữ liệu từ Crowe Business Challenges Survey cho biết 44% CEO tại Mỹ lo ngại tác động tiềm tàng của cuộc bầu cử tổng thống đối với công ty họ.

Các giám đốc điều hành tham gia khảo sát của Crowe từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 10 năm nay, được hỏi về những vấn đề: đại dịch, suy thoái kinh tế, bầu cử tổng thống, bất ổn dân sự, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Trong đó, sự bất an trong bầu cử với họ đã tăng lên suốt cả năm. Từ giữa tháng 7 có khoảng 37% CEO quan tâm cao, đến tháng 10, tỷ lệ này tăng lên 52%.

"Nếu đảng Dân chủ thắng tổng thống thì có hai việc được đảm bảo là tiếp cận chăm sóc sức khỏe, người không có bảo hiểm ít hơn và chi phí y tế thấp hơn", Brian Sanderson, Giám đốc phụ trách các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Crowe bình luận.

Trong khi đó, "nếu đảng Cộng hòa thắng tổng thống và kiểm soát Thượng viện, mọi người nên tìm kiếm các khoản đầu tư tư nhân như y tế kỹ thuật số, các nhà cung cấp bổ sung, và những đơn vị lớn giữ vai trò mạnh hơn trong một thị trường ít luật lệ ràng buộc", Brian Sanderson khuyến nghị.

Riêng trường hợp đảng Cộng hòa thắng tổng thống nhưng Dân chủ kiểm soát thượng viện, vấn đề chăm sóc y tế có khả năng gặp nhiều bế tắc.


Một cử tri bi bỏ phiếu sớm tại Brooklyn Museum, New York City

Cũng trong cuộc khảo sát, 58% CEO được hỏi quan tâm lớn đến Covid-19 và 52% quan tâm nhiều đến suy thoái kinh tế. "Các cuộc suy thoái thường tạo ra vấn đề đối với khả năng trả nợ của người vay", Mike Percy, Chuyên gia lĩnh vực dịch vụ tài chính của Crowe cho biết.

Vị chuyên gia cho rằng "suy thoái và đại dịch gần như là cùng một vấn đề hoặc có cùng tác động đối với một ngân hàng". Những người chọn đại dịch là mối quan tâm lớn hơn có lẽ họ đang ở những nơi mà Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Không chỉ giới lãnh đạo doanh nghiệp, nhiều người Mỹ cũng tỏ ra lo lắng về cuộc bầu cử. Khoảng 7/10 cử tri nói rằng họ lo lắng về cuộc bầu cử, theo cuộc thăm dò của AP-NORC vào tháng trước. Chỉ một phần ba là hào hứng. Những người ủng hộ Biden có nhiều khả năng lo lắng hơn cử tri Trump, với tỷ lệ 72% so với 61%.

Khi cuộc khủng hoảng Covid-19 tăng lên, với hơn 9 triệu ca nhiễm và 230.000 người chết, đối với nhiều người thì cuộc bầu cử chính là một cuộc trưng cầu dân ý về cách Trump xử lý đại dịch.

Số phiếu bầu sớm cho thấy năm 2020 sẽ phá vỡ kỷ lục cử tri đi bỏ phiếu. Gần 100 triệu phiếu bầu đã được bỏ, thông qua bỏ phiếu sớm hoặc bỏ phiếu qua thư, điều này có thể dẫn đến sự chậm trễ trong việc công bố kết quả.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét