About Me

Những thực phẩm cung cấp omega-3 tự nhiên

Omega-3 là một trong những chất dinh dưỡng bị hiểu lầm nhiều nhất, vì hầu hết mọi người đều dán nhãn thực phẩm có omega-3 là tăng cân và chứa đầy calo.

Thực tế là chất béo cần thiết cho cơ thể để thực hiện các chức năng quan trọng khác nhau và không có chất thay thế nào.

A xít béo omega-3 thuộc nhóm a xít béo không bão hòa đa (PUFA) và ba loại chính bao gồm DHA, EPA và ALA. Không cần phải chuyển sang thực phẩm bổ sung để đáp ứng yêu cầu omega-3 khi bạn có thể nhận được a xít béo này từ các thực phẩm tự nhiên, theo Times of India.



1. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều chất béo omega-3 - EPA và DHA. Những chất béo đặc biệt này giúp chức năng tim mạch tốt hơn và giảm viêm.

Bạn có thể dễ dàng tiêu thụ cá hồi hai lần một tuần để giảm nguy cơ đau tim và tăng huyết áp. Tránh chiên hoặc nấu cá hồi trong quá nhiều dầu. Tốt hơn là nướng, nướng và thậm chí luộc cá hồi để đạt được lợi ích tối đa, theo Times of India.

2. Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn giàu a xít béo omega-3, vì chúng cung cấp 3,346 gram ALA mỗi cốc. Tất cả những gì bạn cần là một nắm quả óc chó để cung cấp đủ lượng omega-3 cho cơ thể.

Bạn có thể thêm chúng vào tô ăn sáng, salad, súp và thậm chí thưởng thức chúng như một món ăn nhẹ độc lập bằng cách trộn một số loại hạt khác với nó.



3. Cá mòi

Một biến thể cá khác cung cấp một lượng omega-3 tốt cho cơ thể của bạn là cá mòi. Chúng rẻ hơn các loại cá khác và là thức ăn cần có đối với những người bị thiếu natri.

Bạn có thể thêm chúng vào bánh mì sandwich, salad, pizza và dễ dàng đưa chúng vào chế độ ăn uống của mình.

4. Hạt lanh

Hạt lanh được cho là một trong những nguồn giàu omega-3 nhất. Nếu bạn là người ăn chay và không thể bao gồm cá trong chế độ ăn uống của mình, thì hạt lanh là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chỉ cần rang khô chúng, thêm một chút muối mỏ và thưởng thức.

Bạn cũng có thể sử dụng chúng để trang trí bát yến mạch, sinh tố và thậm chí tạo hỗn hợp đường bằng cách kết hợp các loại hạt, quả hạch và quả mọng khác nhau, theo Times of India.

5. Dầu hạt cải

Nếu bạn đang có ý định chuyển sang một loại dầu ăn lành mạnh hơn, dầu hạt cải là lựa chọn tốt nhất.

Nó được cho là một trong những loại dầu ăn lành mạnh nhất và thậm chí còn rẻ hơn cả dầu ô liu. Bạn có thể sử dụng nó để nấu ăn hằng ngày và thậm chí có thể trộn một ít vào món salad của bạn. Nó cung cấp cho cơ thể bạn omega-3 và cũng ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol.


6. Hạt chia

Hạt chia không chỉ chứa a xít béo omega-3 mà còn cung cấp một lượng canxi, protein và magiê. Chúng là siêu thực phẩm cho những người bị bệnh tiểu đường vì chúng giúp giảm lượng đường trong máu và cũng cải thiện chức năng não. Hạt chia ngay lập tức làm tăng sinh tố, salad, sữa lắc và ngũ cốc, theo Times of India.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét