About Me

Trái đất đã từng tồn tại người khổng lồ và chú lùn trong thời tiền sử?

Trong Kinh Cựu Ước có kể một câu chuyện về chàng David bé nhỏ đã đánh bại gã khổng lồ Goliath. Anh chỉ dùng một chiếc ná đã tiêu diệt được kẻ thù to lớn. Người anh hùng không tưởng này đã trở thành hậu duệ thứ hai của Quốc vương Do Thái cổ. 



Trong khi có nhiều ý kiến xem đây chỉ như một câu chuyện ngụ ngôn đầy màu sắc. Gần đây, một triển lãm trưng bày một văn bản khắc chữ Philistine lâu đời nhất cho thấy người khổng lồ Goliath có thể đã tồn tại. Hiện vật là một mảnh gốm vỡ nhỏ được các nhà khảo cổ học trường Đại học Tell es-Safi tìm thấy tại Israel năm 2005.

Theo giáo sư Aaron Demsky, dòng chữ được ghi “Alwt and Wlt” là rất trùng hợp với tên Goliath. Alwt và Wlt là những tên riêng không thuộc văn hóa Semit, theo từ nguyên bản thì giống với tên Goliath. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc chạm khắc đã được thực hiện vào khoảng những năm 950 trước Công nguyên, và các học giả Thiên Chúa Giáo mất 70 năm để tìm ra ý nghĩa và tin rằng trận chiến lịch sử đó đã xảy ra.

Trong khi phát hiện này có thể dẫn tới sự tin tưởng vào những câu chuyện cổ xưa, nó cũng có thể được xem như là một câu trả lời cho những ẩn đố khác hấp dẫn hơn. Có một giả thuyết rằng nếu trận chiến lịch sử ấy đã từng diễn ra, thì kích cỡ của Goliath cũng bị phóng đại để câu chuyện mang màu sắc kịch tính hơn.


Một minh họa về trận chiến David và Goliath. (Ảnh: Osmar Schindler/Wikimedia Commons)

Tuy nhiên, những bằng chứng cụ thể được thu thập từ khắp nơi trên thế giới trong thế kỷ qua đã khẳng định sự tồn tại của người khổng lồ. Thực tế, những phát hiện đã khiến một số người tin rằng nhân loại cổ xưa có thể tồn tại ba kích cỡ khác nhau: Người khổng lồ, con người và người lùn.

Vào mùa thu năm 2004, một nhóm các điều tra viên làm việc tại Indonesia đã tìm thấy hài cốt của chủng người Hobbit, có kích thước chỉ 3 feet (khoảng 1m). Các nhà nghiên cứu đã quả quyết, chủng người nhỏ hơn đã từng tồn tại một thời gian dài bên cạnh loài người chúng ta khoảng 13.000 năm trước.


Homo floresiensis (The Hob Hobbit) (Ảnh: Ryan Somma/Flickr/Creative commons)


Nhóm nghiên cứu, bao gồm Giáo sư khảo cổ nhân loại học T. Jacob người Indonesia, một nhóm chuyên nghiên cứu chủng tộc người nhỏ Homo Floresiensis, được đặt tên theo hòn đảo Flores của Indonesia, nơi các bộ xương được tìm thấy. Một số ý kiến cho rằng những năm gần đây người Hobbit vẫn đi lang thang trong những khu rừng nhiệt đới, khiến rất nhiều du khách tham quan hòn đảo luôn tò mò tìm kiếm một “bóng hình huyền thoại”.

Những bằng chứng về chủng người khổng lồ thậm chí còn phong phú hơn. Những bộ xương của người khổng lồ được tìm thấy trong thực tế ở khắp nơi trên Trái đất: Tunisia; Pennsylvania; Glen Rose; Texas; Gargayan ở Philippines; Syria; Morocco; Úc; và nhiều nơi trên núi Urbasa thuộc Tây Ban Nha. Có lẽ, phổ biến nhất và được khoa học công nhận đó là “Giant of Java” (tạm dịch: người khổng lồ Java), được tìm thấy ở phía nam Trung Quốc.

Những bộ hài cốt tương tự được khai quật ở gần miền nam Trung Quốc đã tiết lộ những người khổng lồ sở hữu 6 ngón trên mỗi đầu tứ chi. Đặc tính” polydactyl” này dường như là một kiểu mẫu thông thường của chủng người này. Ở Soviet Georgia, người ta cũng tìm thấy những bộ xương của những người đàn ông cao từ 9 đến 10 feet (khoảng 3m), và có 6 ngón trên mỗi bàn tay và bàn chân.

Trong nhiều đoạn Kinh Thánh đề cập đến sự tồn tại của người khổng lồ, Samuel 21:20 cũng cho thấy hiện tượng 6 ngón này: “Vẫn còn trận chiến khác ở Gath, nơi có những người khổng lồ với 6 ngón tay trên một bàn tay và 6 ngón chân trên một bàn chân – có 24 ngón tất cả”.

Mặc dù, người ta đã khai quật được rất nhiều bằng chứng về những bộ xương, răng và các công cụ lao động có kích thước lớn hơn so với tiêu chuẩn con người bình thường, nhưng dường như vẫn không có nhiều nhà khoa học theo đuổi nghiên cứu các hiện tượng này.

Thế giới hiện đại thường xem xét các chủng tộc người có kích cỡ khác nhau trên những văn bản cổ xưa và trong văn hóa dân gian như một sản phẩm của trí tưởng tượng phong phú, mặc dù nhiều nơi trên thế giới cũng có những ghi chép tương tự. Dù vậy, sự thật là những bộ xương được tìm thấy khắp nơi trên thế giới. Có lẽ, những câu chuyện thần thoại này đã miêu tả chính xác cuộc sống tại thời điểm đó.

Nếu những chủng tộc có kích cỡ khác nhau đã từng tồn tại. Tại sao lại là 3 kích cỡ? Và hai nhân chủng kia đã đi đâu? Họ có quan hệ xã hội thân thiết hay thù địch với tổ tiên của chúng ta? Họ có giúp đỡ lẫn nhau hay không? Và cấu trúc quan hệ xã hội của họ như thế nào? Hiện nay, chúng ta chỉ có thể nhìn về những câu chuyện cổ xa xưa và tự hỏi có bao nhiêu bí mật đang chờ đợi được tiết lộ với bằng chứng cụ thể.

Theo The Epoch Times

Đăng nhận xét

0 Nhận xét