About Me

Hé lộ Iphone màn hình gập, tương lai ăn đứt SamSung Fold

Điểm nổi bật của các thiết bị gập là khả năng gập màn hình tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, khi các sản phẩm như điện thoại thông minh màn hình gập đầu tiên của Samsung ra đời. Nó thách thức câu chuyện về độ bền bỉ của màn hình gập khi sử dụng lâu dài.


Một trong những vấn đề tồn tại đó là cách màn hình thực sự gập và mở ra. Một cơ chế bản lề đơn giản có thể dễ dàng cho phép cơ chế gập hoạt động, nhưng nó không đảm bảo màn hình sẽ không bị tổn thương, đặc biệt là kiểm soát được tốc độ của quá trình đóng gập. Việc đóng gập quá nhanh, đột ngột có thể khiến vùng màn hình dễ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trong một bằng sáng chế được Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ cấp cho Apple có tiêu đề “Thiết bị điện tử gấp có bản lề giảm tốc”, Apple cố gắng giải quyết vấn đề nan giải ở trên bằng một cơ chế hỗ trợ. Chiếc iPhone màn hình gập đang thực sự gây tò mò.

Trong bằng sáng chế, Apple đề xuất các hệ thống bánh răng khác nhau có thể được sử dụng trên cơ chế bản lề. Các bánh răng này có khả năng xoay và lăn dọc theo các bộ phận giá đỡ khi thiết bị được gập và mở ra, giúp hỗ trợ dịch chuyển an toàn khi màn hình thiết bị được mở ra hoặc gấp lại, cố định màn hình an toàn hơn trong suốt quá trình thao tác này.



Suy cho cùng, Apple cũng không muốn phạm phải những sai lầm của Samsung hay Motorola, khi smartphone màn hình gập tỏ ra quá mỏng manh và dễ bị tổn thương. Chiếc iPhone màn hình gập nếu có sẽ khắc phục điều đó.

Do đó, Apple sẽ sử dụng một lớp tăng cường bằng hóa chất và bản lề có thể được làm bằng vật liệu gốm để tăng độ bền. Một bộ phận đặc biệt được tích hợp để sưởi ấm màn hình khi nhiệt độ quá thấp, vì như chúng ta đều biết nhiệt độ thấp có thể khiến cho màn hình gập dễ bị hư hại hơn, kèm theo đó là một bộ bánh răng hỗ trợ cơ chế gập mở cực kỳ an toàn, hiệu quả.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét