About Me

“Khiên tàng hình” khiến con người trở nên “vô hình”

Chúng ta cứ tưởng rằng khả năng tàng hình chỉ có trong tiểu thuyết hoặc phim kỳ ảo, nhưng không, một công ty ở Anh đã thành công trong việc tạo ra “tấm khiên tàng hình”. Bạn nấp vào sau tấm khiên và bạn sẽ tàng hình - vậy đấy. Họ đã làm thế nào và tấm khiên kỳ diệu đó có giá bao nhiêu tiền?

Vài năm trước, lý thuyết về “khiên tàng hình” đã bắt đầu được nói tới và ai cũng muốn có một món đồ giống như lấy ra từ trong phim kỳ ảo này. Tuy nhiên, lúc ấy, người ta cho rằng “khiên tàng hình” chỉ được ứng dụng trong quân đội, vì vậy, mọi người cũng dần lãng quên nó.

Nhưng giờ thì một công ty ở London (Anh) đã tạo được ra chiếc khiên tàng hình thật để dùng trong cuộc sống hằng ngày. Khi bạn ở phía sau tấm khiên này, bạn sẽ tàng hình. Không phải là bạn biến mất đâu; bạn vẫn tồn tại bình thường, chỉ có điều, những người ở phía trước tấm khiên sẽ không nhìn thấy bạn (và gần như cũng không nhìn thấy tấm khiên, thế mới gọi là tàng hình chứ!).


Có một người đang "trốn" ở chỗ mũi tên chỉ, nhưng ta không thể nhìn thấy. Ảnh: Invisible Shield.


Mà chiếc khiên tàng hình này lại còn nhẹ, dễ mang theo, và không cần cắm điện hay sạc pin gì cả. Các fan của phim Harry Potter hoặc những chuyện kỳ ảo tương tự hẳn rất muốn có một cái nhỉ!


Khiên tàng hình không chỉ tồn tại trong phim kỳ ảo nữa. Ảnh: Invisible Shield.


Chiếc khiên này được thiết kế bởi công ty Invisibility Shield (Khiên Tàng Hình), với cơ chế nghe có vẻ khá đơn giản. Đó là họ dùng các thấu kính được làm rất chính xác, khiến ánh sáng bị “lệch” khỏi người đứng đằng sau tấm khiên và “tránh xa” khỏi người quan sát ở phía trước tấm khiên. Còn ánh sáng ở phần “nền” (khung cảnh đằng sau) của người đang nấp sau tấm khiên lại được khúc xạ về phía người quan sát. Thế là cả tấm khiên lẫn người đang nấp đều gần như trở nên vô hình.


Khiên tàng hình có thể được đem đi khắp nơi. Ảnh: Invisible Shield.

Hiện nay giá của những tấm khiên đang khá đắt. Tấm khiên lớn (90 x 60cm) có thể khiến cả người bạn trở nên “vô hình” thì có giá 299 bảng (9 triệu đồng). Cỡ nhỏ hơn là 30 x 20cm có giá 49 bảng (khoảng 1,5 triệu đồng).


Phải cái khiên to mới che được cả một người. Ảnh: Invisible Shield.


Vậy là điều tưởng chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng đang dần trở thành “chuyện bình thường” trong cuộc sống rồi, và ngày có “áo tàng hình” có lẽ không còn xa nữa đâu.














Đăng nhận xét

0 Nhận xét