About Me

Dấu chấm đen và trang giấy trắng

Một hôm, giáo sư bước vào lớp và yêu cầu học sinh chuẩn bị làm bài kiểm tra đột xuất. Cả lớp đều ngạc nhiên vì không có một câu hỏi nào, ngoại trừ một dấu chấm đen ở giữa trang.Vị giáo sư nhìn thấy biểu hiện của học sinh, liền nói: "Tôi muốn các em viết những gì các em nhìn thấy ở đó". Cả lớp đều làm bài với tâm trạng hoang mang.



Cuối giờ, vị giáo thu hết bài làm và xem từng câu trả lời của cả lớp. Tất cả đều mô tả dấu chấm đen trên giấy, cố gắng giải thích kích cỡ, vị trí của dấu chấm...

Vị giáo sư bắt đầu giải thích:
- "Tôi không đánh giá các em qua bài kiểm tra này, tôi chỉ muốn các em suy nghĩ một chút… Không một ai miêu tả về phần trắng của tờ giấy, mà chỉ tập trung vào dấu chấm đen, cũng giống như cuộc sống của chúng ta vậy. Chúng ta có một tờ giấy trắng để quan sát và tận hưởng, nhưng luôn tập trung vào những đốm đen.



Cuộc sống là một món quà mà thượng đến ban tặng cho mỗi người với nhiều tình yêu thương và sự chăm sóc. Chúng ta phải luôn hạnh phúc vì thiên nhiên thay đổi hàng ngày, những bạn bè tốt xung quanh, công việc mang lại niềm vui và sinh kế, và cả những điều kỳ diệu mà chúng ta thấy mỗi ngày".
"Tuy nhiên, chúng ta lúc nào cũng chỉ tập trung vào những mảng đen, vấn đề sức khỏe, thiếu tiền, những mối quan hệ phức tạp trong gia đình và xã hội, hay nỗi thất vọng về bạn bè…. những thứ tồn tại song hành trong cuộc sống luôn khiến chúng ta chán nản và mất niềm tin. Hãy thoát khỏi những đốm đen đó. Cố gắng tận hưởng hạnh phúc của các em, từng khoảnh khắc mà cuộc sống mang lại. Hãy vui vẻ và sống một cuộc sống tích cực!"

Phải chăng cuộc sống luôn có hai mảng sáng và tối. Tất cả chúng ta đều có những phút giây thăng hoa, hạnh phúc, nhưng cũng có lúc rơi xuống tận cùng của nỗi tuyệt vọng, chán trường. Do vậy, chúng ta luôn phải gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực để hướng tới một cuộc sống tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Khi đó, mỗi người sẽ không lãng phí tuổi thanh xuân và sống có ý nghĩa.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét