About Me

[mba] Yếu tố nào giúp Doanh nghiệp giữ chân nhân tài

Tiền lương không phải là một trong ba yếu tố quan trọng nhất để giữ chân nhân tài, nhưng lại là yếu tố quyết định khi người lao động lựa chọn công việc mới.

 

 

Khảo sát lương 2022 của Navigos Group mới đây cho biết đa số người được hỏi lựa chọn môi trường làm việc/đồng nghiệp và công việc ổn định là các yếu tố hàng đầu giữ chân người lao động làm việc ở công ty hiện tại.

Địa điểm làm việc của công ty cũng là một yếu tố quan trọng được các nhân viên lựa chọn.

Ngoài ra, người lao động cũng cân nhắc về thương hiệu công ty, cơ hội học tập và phát triển để quyết định gắn bó với công ty họ đang làm hay không.

Đáng chú ý, tiền lương chỉ xếp vị trí thứ tư trong các yếu tố giữ chân nhân tài ở công ty hiện tại, nhưng lại là điều quan trọng nhất khi người lao động quyết định chuyển việc. Theo sau là hai yếu tố về môi trường làm việc/đồng nghiệp và các cơ hội học tập, phát triển.

Các yếu tố tiếp theo được người lao động tìm kiếm ở công ty mới là thương hiệu công ty, sự cân bằng giữa công việc – cuộc sống, cũng như người quản lý trực tiếp. Navigos đánh giá những vấn đề này đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp trong kế hoạch tuyển dụng và giữ chân nhân tài.

 

Các yếu tố giữ chân người lao động với công ty hiện tại

 

Dữ liệu từ khảo sát cho thấy khoảng 1/3 người lao động được hỏi khá hài lòng và hoàn toàn hài lòng về chế độ phúc lợi của công ty hiện tại, trong khi hơn 46% cảm thấy ổn. Bên cạnh đó, vẫn còn hơn 1/5 cảm thấy không hài lòng và hoàn toàn không hài lòng.

Ngoài lương, người lao động nhận được nhiều phúc lợi khác, trong đó lớn nhất là lương tháng thứ 13, theo sau là phúc lợi về sức khỏe, y tế, các chương trình chăm sóc sức khỏe, thời gian làm việc linh hoạt, hay phụ cấp đi lại.

Năm 2021, phần lớn người lao động nhận số tiền thưởng trung bình là một tháng lương, theo sau là hai tháng lương. Rất ít nhân sự được thưởng từ bốn tháng lương trở lên.

Trong năm nay, khảo sát cho thấy có gần 40% người được hỏi lạc quan và rất lạc quan về chính sách thăng tiến của công ty, cho thấy sự kỳ vọng cao vào sự phục hồi kinh tế của các doanh nghiệp.

Dù vậy, gần một nửa người tham gia khảo sát cho biết sẽ chuyển sang công việc mới nếu tìm được cơ hội việc làm tốt hơn, với gần 14% có ý định chuyển việc trong 3 – 12 tháng tới.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét