About Me

Khách Hàng Hào Hứng Chờ Đón Apple Car Dù Chưa Thành Hình

Gần một phần tư người được hỏi cho biết ấn tượng với chất lượng ôtô mà Apple sẽ sản xuất trong tương lai.Sau các đợt khủng hoảng chất bán dẫn, nguy cơ suy thoái kinh tế hay các nỗ lực xanh hóa động cơ vẫn chưa có kết quả tốt, các nhà sản xuất ôtô trên toàn cầu đang chuẩn bị đối diện với một cơn ác mộng mới mang tên Apple Car.Strategic Vision mới đây vừa công bố kết quả nghiên cứu được thực hiện trên 200.000 chủ sở hữu phương tiện ôtô mới trong năm 2022 về cảm xúc đối với từng thương hiệu ôtô.



Lần đầu tiên, Strategic Vision đưa Apple vào danh sách hơn 45 thương hiệu trong nội dung bảng khảo sát mà họ gửi đến khách hàng.

Kết quả thu được cho thấy 26% người dùng xác nhận họ “chắc chắn sẽ cân nhắc” mua một chiếc xe điện do nhà sản xuất iPhone chế tạo. Kết quả này đưa Apple lọt vào top 3 thương hiệu dẫn đầu hạng mục này, chỉ xếp sau Toyota và Honda.

Ngoài ra, 24% người dùng cũng cho thấy sự tin tưởng với chất lượng của thương hiệu Apple nếu hãng công nghệ Mỹ tung ra sản phẩm ôtô của riêng mình.

Apple qua đó dẫn đầu ở hạng mục này, trong khi Toyota và Honda xếp các vị trí tiếp theo với lần lượt 15% và 13% người được hỏi cho biết “Yêu thích” ôtô của họ. Kết quả khảo sát của Strategic Vision cho thấy sức mạnh của thương hiệu Apple trong bất kỳ lĩnh vực nào, từ điện thoại thông minh, máy tính cho đến đồng hồ đeo tay hay đầu thu phát truyền hình, và giờ đây là ôtô điện.

“Chúng tôi tiến hành nghiên cứu nội bộ rất nhiều sản phẩm, nhưng không phải mọi thứ đều được giới thiệu rộng rãi đến công chúng”, Tim Cook trả lời New York Times vào năm ngoái.

Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch chi tiết cho một chiếc ôtô điện tự hành hoàn toàn, và đặt mục tiêu tung sản phẩm này ra thị trường vào năm 2025.Ở thời điểm hiện tại, không có công ty nào triển khai rộng rãi dịch vụ robotaxi theo đúng lịch trình đã công bố. Họ chỉ có thể cung cấp dịch vụ taxi không người lái tại một số thành phố nhất định.

Trong thông cáo mới nhất của mình, Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) tiếp tục nhấn mạnh “không chiếc xe nào trên thị trường có khả năng tự lái hoàn toàn tại thời điểm này”.

Tuy vậy, dù có tự hành hoàn toàn hay không, ôtô do Apple sản xuất vẫn sẽ là một thế lực đáng gờm.

Điều này hình thành nên từ lượng fan khổng lồ mà Apple sở hữu, đi cùng với đó là sự kỳ vọng lớn lao sẽ tạo nên những thách thức mà hãng công nghệ nước Mỹ phải đối mặt và giải quyết.Apple hướng đến mục tiêu tạo ra một hệ thống điều khiển trung tâm, nơi đóng vai trò như một đầu não quản lý dung lượng pin cũng như tiến hành điều hướng giao thông.

Tập đoàn công nghệ này cũng sẽ tích hợp mọi thứ vào màn hình điều khiển, với tham vọng giúp tài xế có thể thoải mái trải nghiệm các dịch vụ giải trí ngay trên xe mà vẫn đảm bảo an toàn.

Foxconn - đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple - vừa hoàn tất thương vụ mua lại một nhà máy cũ của General Motors tại bang Ohio, nơi có thể đáp ứng công suất lên đến 400.000 xe mỗi năm.

Strategic Vision cho biết hơn 50% chủ sở hữu Tesla chia sẻ rằng chắc chắn sẽ xem xét chuyển sang sử dụng ôtô do Apple sản xuất trong tương lai.

“Hãy chuẩn bị sẵn sàng”, Alexander Edwards - Chủ tịch Strategic Vision - nói về khả năng Apple vượt qua Tesla để trở thành một thế lực mới trong ngành công nghiệp ôtô.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét