About Me

Robot AI có khả năng tự nhân bản chính mình, thành tựu lớn hay mối đe dọa mới?

Robot tự sao chép là sản phẩm của một nhóm các nhà khoa học đến từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Họ tuyên bố rằng robot có thể lắp ráp mọi thứ từ phương tiện đến tòa nhà một cách thực tế và tiết kiệm.


Robot AI có thể tìm ra các nhiệm vụ phức tạp và tổ chức các nhóm robot cần thiết. (Ảnh Giphy).


Amira Abdel-Rahman, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trung tâm Bit và Nguyên tử của MIT cho biết: “Nó có thể xây dựng một cấu trúc, tạo ra một robot khác có cùng kích thước hoặc nó có thể tạo ra một robot lớn hơn”.

Sử dụng trí thông minh nhân tạo, robot có thể tìm ra các nhiệm vụ phức tạp và tổ chức các nhóm robot cần thiết, để xây dựng một cấu trúc mà không gây cản trở lẫn nhau.

Các kỹ sư cho biết họ đã phát minh ra một robot có khả năng tự nhân bản “hầu hết mọi thứ”, kể cả các phiên bản mới của chính nó.

Hệ thống bao gồm các đơn vị con nhỏ giống hệt nhau được gọi là voxels, về cơ bản là tương đương về thể tích của pixel 2D. Các voxel này có thể truyền và nhận cả năng lượng và dữ liệu từ các voxel khác để xây dựng và vận hành.




Aaron Becker, phó giáo sư kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học Houston cho biết: “Bài báo này xem xét một lĩnh vực quan trọng của các hệ thống có thể cấu hình lại: Làm thế nào để nhanh chóng mở rộng quy mô lực lượng lao động robot và sử dụng nó để lắp ráp hiệu quả các vật liệu thành một cấu trúc mong muốn”.

“Đây là công trình đầu tiên tôi thấy giải quyết vấn đề từ một góc độ hoàn toàn mới: Sử dụng một loạt các bộ phận robot để xây dựng một bộ robot có kích thước được tối ưu hóa để xây dựng cấu trúc mong muốn”.

Một bài báo trình bày chi tiết về nghiên cứu, có tiêu đề “Bầy mô-đun robot phân cấp tự sao chép” đã được xuất bản trên tạp chí khoa học Nature Communications Engineering.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét